Việt Nam không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế

T.Minh (TH)|07/08/2017 10:44
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trong buổi tiếp và làm việc với ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UN Environment)

(Moitruong.net.vn) – Ngày 7/8, tại buổi tiếp và làm việc với ông Erik Solheim, Giám đốc điều hành Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UN Environment), Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng khẳng định Chính phủ Việt Nam coi trọng và quyết tâm bảo vệ môi trường, không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế.

Tại buổi làm việc, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng ghi nhận và đánh giá cao sự hợp tác, hỗ trợ của Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc trong những năm vừa qua đã có những đóng góp rất quan trọng trong việc bảo vệ môi trường ở Việt Nam, nhất là về hỗ trợ kỹ thuật, kinh nghiệm; tư vấn xây dựng chính sách, pháp luật về môi trường; cung cấp học bổng, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong lĩnh vực môi trường ở Việt Nam; hỗ trợ nhiều chương trình, dự án về môi trường…

Phó Thủ tướng cho rằng bảo vệ môi trường đang là vấn đề nóng toàn cầu, là quá trình lâu dài, thường xuyên, đòi hỏi hợp tác quốc tế và quyết tâm của tất cả các quốc gia, các chính phủ. Đồng thời Phó Thủ tướng cũng mong muốn Chương trình môi trường Liên hợp quốc tiếp tục hỗ trợ Việt Nam trong việc bảo vệ môi trường trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành Chương trình môi trường Liên hợp quốc Erik Solheim cho biết mục tiêu chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam là nhằm tăng cường hợp tác trong lĩnh vực môi trường. Ông mong muốn Việt Nam sẽ tiếp tục phát huy những thành công trong lĩnh vực liên quan đến môi trường.

“Chương trình môi trường Liên hợp quốc sẽ đồng hành cùng các quốc gia, trong đó có Việt Nam để thúc đẩy hợp tác, hỗ trợ trong lĩnh vực môi trường”, Ông Erik Solheim nhấn mạnh.

T.Minh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam không đánh đổi môi trường lấy phát triển kinh tế