Việt Nam tạm hoãn các giải đấu thể thao trong tháng 2 vì nCov

Hoài Thương|05/02/2020 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổng cục Thể dục thể thao đề nghị tạm dừng các giải đấu thể thao trong tháng 2 năm 2020 vì dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp.

Công văn nêu rõ: “Tạm dừng tổ chức các giải thi đấu thể thao trong hệ thi đấu quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2 năm 2020. Sau thời gian trên, tùy theo diễn biến của tình hình dịch, các đơn vị cân nhắc việc tổ chức lại các hoạt động thể dục thể thao theo kế hoạch”.

Hiện dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới do virus Corona gây ra đang diễn biến phức tạp. Việc tạm hoãn các giải đấu, sự kiện thể thao là hết sức cần thiết nhằm tránh nguy cơ lây lan và bùng phát dịch.

Tổng cục Thể dục thể thao chỉ đạo: “Đối với các hoạt động thi đấu thể thao do địa phương quản lý, đề nghị Sở VHTTDL, Sở VH&TT các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương xem xét, cân nhắc việc tạm dừng tổ chức các hoạt động thi đấu thể thao có đông người tham gia”.

Ảnh minh họa

Bên cạnh đó, nhằm đối phó với dịch, phòng chống dịch từ việc tạm hoãn các giải đấu thể thao đông người tham dự nhằm tránh nguy cơ lây nhiễm không phải hành động duy nhất.

Các Trung tâm huấn luyện thể thao, cơ sở huấn luyện tập trung vận động viên cần triển khai ngay các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế và các cơ sở y tế địa phương.

Các cơ sở cần quản lý chặt chẽ việc ra, vào cơ sở tập huấn và hạn chế tối đa việc tổ chức các hoạt động tập huấn dã ngoại cho các vận động viên.

Đối với các đội tuyển thể thao đi thi đấu, tập huấn nước ngoài trong kế hoạch đã được phê duyệt, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu đơn vị quản lý cần tính toán lộ trình di chuyển phù hợp.

Các đoàn thể thao này cần tránh quá cảnh tại các quốc gia có ổ dịch và thực hiện các biện phòng ngừa để đảm bảo phòng, chống dịch bệnh cho vận động viên trước, trong và sau khi đi thi đấu, tập huấn nước ngoài.

Cuối cùng, Tổng cục Thể dục thể thao yêu cầu các kênh thông tin như Tạp chí thể thao, Báo Thể thao Việt Nam, Trung tâm Thông tin Thể dục thể thao cần đẩy mạnh công tác tuyên tuyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

Trước chỉ đạo của Tổng cục Thể dục thể thao, ở môn bóng đá, các giải đấu chuyên nghiệp trong năm 2020 đã được xem xét đẩy lùi lịch thi đấu sang tháng 3 hoặc tới khi nào dịch bệnh được kiểm soát.

Trong diễn biến liên quan, ngày 4/2, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã thông báo điều chỉnh lịch thi đấu Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia (V.League). Theo đó, V.League mùa bóng 2020 sẽ khai mạc vào ngày 29/2 hoặc ngày 7/3.

Còn ở châu Á, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã thông báo tạm hoãn tổ chức vòng chung kết Giải vô địch bóng đá trong nhà (Futsal) châu Á 2020 đến khi có thông báo mới.

Hoài Thương

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam tạm hoãn các giải đấu thể thao trong tháng 2 vì nCov