Vĩnh Phúc: Ai “ưu ái” cho Công ty Khánh Dư xây nhà 11 tầng?

Mai Anh|20/06/2017 04:33
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo tìm hiểu, Công ty TNHH thương mại Khánh Dư đang xây tòa nhà nằm ở phố Tôn Đức Thắng, phường Khai Quang, TP. Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc. Công trình này có dấu hiệu vi phạm trật tự xây dựng với 11 tầng gồm 1 tầng bán hầm và 10 tầng nổi.

(Moitruong.net.vn) – Thời gian vừa qua, tạp chí Môi trường & Cuộc sống – Moitruong.net.vn liên tục nhận được ý kiến của người dân phản ánh về việc  Công ty TNHH thương mại Khánh Dư (Công ty Khánh Dư) có biểu hiện xây vượt số tầng. Theo người dân cho biết, khu vực này chỉ được xây 4 tầng, nhưng không hiểu sao Công ty Khánh Dư lại xây nhà cao tận 11 tầng? 

IMG20170512090420

Tòa nhà Công ty TNHH Khánh Đang xây dựng trên phố Tôn Đức Thắng

Trong quá trình tìm hiểu, chúng tôi được biết tòa nhà hỗn hợp Khánh Dư Flexible Building là loại công trình dân dụng cấp 2 và được xây dựng trên đất là đất ở đô thị có diện tích 480m2.

Theo quan sát của PV Moitruong.net.vn,  tòa nhà trên hiện vẫn đang được xây dựng và hoàn thiện. Hiện công trình đã hoàn thiện bên tường ngoài từ tầng thứ 3 trở lên còn tầng 1 và tầng 2 tường bên ngoài vẫn chưa được hoàn thiện, vật liệu xây dựng vứt ngổn ngang ra vỉa hè.

Sau khi tìm hiểu, PV được biết khu vực này chỉ được phép xây dựng số tầng không vượt quá 4 tầng với tỉ lệ 1/500. Nhưng theo điều tra của PV giấy phép xây dựng của tòa nhà này được Sở Xây dựng Vĩnh Phúc cấp được xây đến 11 tầng gồm 1 tầng hầm và 10 tầng nổi. Phải chăng đang có sự ưu ái đặc biệt cho Công ty TNHH thương mại Khánh Dư?

Tại buổi làm việc với ông Bùi Hữu Đoan – Trưởng phòng Quản lý xây dựng Sở Xây dựng, ông này cho biết: Công trình của Khánh Dư là do phòng quy hoạch cấp phép. Chúng tôi đã  kiểm tra 1 lần, nhận thấy Công ty TNHH Khánh Dư trong quá trình xây dựng chấp hành tốt về chỉ giới, chiều cao, kiến trúc, không vi phạm gì.

Cũng theo tìm hiểu, không chỉ Công ty TNHH thương mại Khánh Dư mà còn có nhiều công trình cao tầng khác vi phạm quy hoạch đô thị. Ông Đoan cho biết vấn đề này thì không ảnh hưởng gì nhiều vì như tòa Vietcombank “xây mười mấy tầng có sao đâu”.

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, ông Dương Đức Nam, Trưởng phòng quản lý đô thị TP. Vĩnh Yên cho biết: Đối với Công ty TNHH Khánh Dư  tất cả giấy tờ liên quan bên Sở Xây dựng nắm rõ hết, bản thân ông cũng chưa nắm rõ, chưa tiếp cận hồ sơ nên việc này ông sẽ cho người kiểm tra lại sau.

IMG20170529170800

Vật liệu xây dựng để ngổn ngang trên vỉa hè

Được biết, trong quá trình xây dựng Công ty TNHH thương mại Khánh Dư để vật liệu xây dựng chất đầy trên vỉa hè. Trong khi đó có một doanh nghiệp đang thực hiện việc lát gạch vỉa hè phải dừng lại để nhường cho Công ty TNHH thương mại Khánh Dư xây dựng dẫn đến doanh nghiệp này bị chậm tiến độ.

Chúng tôi đã liên hệ làm việc với ông Nguyễn Văn Dư, Giám đốc Công ty TNHH thương mại Khánh Dư, trao đổi qua điện thoại ông cho biết hiện đang bận và đang đi công tác nửa tháng mới về.

Trước sự việc trên đề nghị tỉnh Vĩnh Phúc sớm vào cuộc xử lý sai phạm của Công ty TNHH thương mại Khánh Dư

Tạp chí Môi trường & Cuộc sống (Moitruong.net.vn) sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc

Mai Anh


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Ai “ưu ái” cho Công ty Khánh Dư xây nhà 11 tầng?