Vụ chôn lấp trái phép chất thải ở Sóc Sơn: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ

Minh An (t/h)|14/12/2019 09:42
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chỉ đạo các sở, ngành, đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm vụ đổ trộm chất thải nguy hại xảy ra tại huyện Sóc Sơn.

Liên quan đến vụ chôn lấp trộm trái phép chất thải nguy hại tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn (huyện Sóc Sơn), Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung vừa ban hành văn bản số 5546/UBND-ĐT ngày 13/12 về việc kiểm tra, xác minh vụ việc chôn lấp chất thải nguy hại tại khu vực này.

Theo văn bản chỉ đạo, Ủy ban nhân dân Thành phố nhận được phản ánh của nhân dân và thông tin báo chí về việc có đối tượng chôn lấp trái phép chất thải nguy hại tại thôn Lại Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Sóc Sơn; nhân dân đã có đơn phản ánh tới các cơ quan chức năng của UBND huyện Sóc Sơn nhưng xử lý chậm, đến nay chưa có kết quả.

Chất thải được bới dưới lòng đất lên lâu ngày có màu, dạng bột giống xi măng. Ảnh Lê Quân.

Chủ tịch UBND thành phố giao Công an TP chỉ đạo Cảnh sát môi trường phối hợp với UBND huyện Sóc Sơn và các đơn vị có liên quan kiểm tra, xác minh, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật luật, báo cáo kết quả cho thành phố.

Hà Nội giao Sở TNMT, Sở Xây dựng, Sở Nông nghiệp, UBND huyện Sóc Sơn kiểm tra, giám định chất thải chôn lấp trái phép, khẩn trương có biện pháp khắc phục ô nhiễm môi trường, không để ảnh hưởng đến cuộc sống người dân, báo cáo thành phố trước 25/12.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý sự cố, UBND huyện Sóc Sơn có trách nhiệm quản lý, bảo vệ chặt chẽ hiện trường, không để chất thải phát tán ra khu vực xung quanh.

Trước đó, Vào tháng 7, tại khu đất trồng của một số gia đình tại thôn Lai Sơn, xã Bắc Sơn xuất hiện mùi hôi, hắc rất khó chịu.

Kiểm tra, người dân phát hiện bề mặt đất có nhiều dấu vết khả nghi, dùng máy xúc để đào bới và phát hiện nhiều bao tải chứa chất thải lạ màu đen, bốc mùi khó chịu được chôn dưới độ sâu 2-3 mét, sau đó phủ đất lên trên.

Vụ việc khiến nhiều người dân thôn Lai Sơn bức xúc vì những hố chôn lấp chất thải rất gần dòng suối Sú, là nơi lấy nước phục vụ chăn nuôi, canh tác của người dân xã Bắc Sơn.

Minh An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ chôn lấp trái phép chất thải ở Sóc Sơn: Chủ tịch Hà Nội yêu cầu làm rõ