WHO phê duyệt vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin của Ấn Độ

Ngọc Lâm|04/11/2021 10:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 3/11 đã phê duyệt sử dụng khẩn cấp đối với vaccine phòng COVID-10 có tên Covaxin của Ấn Độ. Đây là loại vắc xin phòng Covid-19 thứ bảy được WHO công nhận.

Theo thông báo của WHO, cơ quan này đưa Covaxin do Brahat Biotech (Ấn Độ) phát triển vào danh sách các loại vắc xin phòng Covid-19 được sử dụng khẩn cấp (EUL) được WHO công nhận.

Quy trình xét duyệt EUL của WHO dựa trên việc xem xét dữ liệu về chất lượng, an toàn, hiệu quả, kế hoạch quản lý rủi ro và tính phù hợp theo chương trình.

Khi Covaxin được vào danh sách EUL, đơn vị phát triển Brahat Biotech có thể làm theo hướng dẫn quản lý của WHO và phân phối Covaxin tới nhiều quốc gia trên thế giới. Hàng triệu người dân Ấn Độ sau khi được tiêm vắc xin này đã không còn bị ràng buộc bởi các hạn chế đi lại nội địa.

WHO cho biết đã phê duyệt cho phép sử dụng khẩn cấp vắc xin ngừa Covid-19 Covaxin do Công ty dược Ấn Độ Bharat Biotech sản xuất. Ảnh: Financerewind

WHO cho biết Covaxin mang lại lợi ích vượt trội so với nguy cơ rủi ro. Chế phẩm này cũng đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của WHO về khả năng ngăn ngừa Covid-19, theo CNBC.

Nhóm Cố vấn Chiến lược của WHO về Tiêm chủng (SAGE) cũng cho biết Covaxin được phê duyệt sử dụng cho tất cả các nhóm tuổi từ 18 trở lên, với hai liều cách nhau 4 tuần. Tuy nhiên hiện tổ chức này chưa có khuyến cáo về việc sử dụng vaccine này cho trẻ em, cũng như chưa có dữ liệu về độ an toàn và hiệu quả với phụ nữ có thai.

Việc WHO đưa Covaxin vào danh sách sử dụng khẩn cấp đồng nghĩa là vắc xin sản xuất tại Ấn Độ này sẽ được công nhận bởi các quốc gia khác và những người Ấn Độ đã tiêm Covaxin có thể không cần phải cách ly hoặc bị hạn chế khi ra nước ngoài.

Được biết, Covaxin của Bharat Biotech là loại vắc xin ngừa Covid-19 thứ 7 được WHO công nhận.

Ngọc Lâm

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
WHO phê duyệt vắc xin ngừa COVID-19 Covaxin của Ấn Độ