Xả thải gây ô nhiễm suối ở Phú Thọ, một doanh nghiệp bị phạt 106 triệu đồng

Hoàng Anh|27/03/2022 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Hòa Bình mới đây đã bị xử phạt với số tiền trên 106 triệu đồng sau khi xả thải gây ô nhiễm dòng suối Cái và cuộc sống người dân phía hạ nguồn (Phú Thọ).

Cơ sở chế biến tinh bột sắn và nhà máy sản xuất giấy đóng trên địa bàn huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình thuộc Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thuận Phát trong quá trình hoạt động đã xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Việc xả thẳng nước thải chưa qua xử lý ra môi trường (dòng suối Cái) đã làm ảnh hưởng đến chất lượng nước, tác động trực tiếp đến nguồn nước sinh hoạt và sản xuất của người dân trên địa bàn các xã Yên Sơn, Yên Lương của huyện Thanh Sơn (tỉnh Phú Thọ).

Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Thuận Phát bị phạt hơn 106 triệu đồng vì các hành vi gây ô nhiễm nước trên dòng suối Cái. Ảnh báo Lao động

Liên quan vấn đề này, đại diên Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) cho biết, Tổng cục Môi trường đã tổ chức thanh tra tại công ty trên và gửi kết quả tới UBND tỉnh Hòa Bình, Sở TNMT tỉnh Hòa bình tiếp tục theo dõi, giám sát việc thực hiện.

Đến ngày 5/11/2021, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Phú Thọ đã phối hợp với các sở, ngành, địa phương huyện Đà Bắc, UBND xã Tú Lý tiến hành kiểm tra đối với nhà máy.

Kết quả kiểm tra cho thấy công ty đã bước đầu khắc phục, cải tạo, nâng cấp hệ thống xử lý nước thải, tuy nhiên tiến độ khắc phục, hoàn thiện các công trình xử lý nước thải còn chậm, chưa đảm bảo theo yêu cầu tại Kết luận Thanh tra số 71.

Do đó, ngày 31/12/2021, UBND tỉnh Hòa Bình đã ra Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 3232/QĐ-UBND đối với công ty với số tiền là 106.650.000 đồng, sau đó, gửi công văn số 55/UBND-KTN, ngày 11/1/2022 đến các sở, ngành và công ty về việc xử lý dứt điểm hoạt động xả thải gây ô nhiễm môi trường.

Bộ Tài nguyên và Môi trường cũng cho biết, thời gian tới sẽ tiếp tục đôn đốc, theo dõi việc khắc phục hoàn thiện các công trình xử lý nước thải của doanh nghiệp này để giải quyết dứt điểm hoạt động xả thải gây ô nhiễm môi trường suối Cái trên địa bàn tỉnh Phú Thọ.

Hoàng Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả thải gây ô nhiễm suối ở Phú Thọ, một doanh nghiệp bị phạt 106 triệu đồng