Yên Bái: Tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm giảm thiểu tình trạng xe quá tải, quá khổ

Bảo An|08/07/2022 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong đó có các Sở Giao thông vận tải triển khai ngay kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong toàn quốc.

xe.jpg
Tình trạng xe quá tải xảy ra thường xuyên, nổi cộm là vụ việc 6 xe quá tải chống đối lực lượng chức năng ngày 8/6/2022.

Tại kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh Yên Bái khóa XIX (ngày 6/7/2022), Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Yên Bái - ông Đỗ Việt Bách cho hay: "Về tình trạng xe quá khổ, quá tải lưu thông rất lớn trên tuyến đường Tỉnh lộ 166, đoạn qua xã Âu Lâu; đường Quốc lộ 70... trong thời gian tới ngành sẽ tiếp tục tuyên truyền đến các tổ chức, đơn vị, cá nhân kinh doanh vận tải, đầu mối bốc xếp và chở hàng hóa vượt quá tải trọng cho phép.

Đồng thời, Sở Giao thông Vận tải tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra kiểm soát tải trọng phương tiện; phối hợp chặt chẽ với lực lượng Công an giao thông, Ban An toàn giao thông tăng cường tuần tra, kiểm soát, giảm thiểu tình trạng xe quá tải, quá khổ tham gia giao thông; chủ động nắm bắt tình hình, thông qua phản ánh của người dân và báo chí, căn cứ tình hình thực tế để có kế hoạch thanh tra, kiểm tra đột xuất…"

Cũng liên quan đến vấn đề xe quá khổ, quá tải, Giám đốc Công an tỉnh Yên Bái - Đại tá Đặng Hồng Đức cho biết: "Ngành đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm đối với các trường hợp xe quá khổ, quá tải. Tuy nhiên có những thời điểm, chủ phương tiện, lái xe đã lợi dụng khi không có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để vận chuyển đất đá, vật liệu xây dựng gây ra bụi bẩn, ô nhiễm môi trường.

Trong thời gian tới, ngành sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, kiên quyết xử lý các trường hợp vi phạm về tải trọng, tự ý cơi nới thành, thùng xe. Đồng thời đề nghị các cơ quan, đơn vị, cấp ủy, chính quyền, HĐND các cấp tiếp tục vào cuộc, có những biện pháp quyết liệt, cách thức phù hợp để tuyên truyền, vận động nhân dân chung sức ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự ATGT."

Đại tá Đặng Hồng Đức cũng đề nghị chính quyền cấp cơ sở phải vào cuộc tích cực, tuyên truyền, vận động người dân có phương tiện chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ; phát hiện và kịp thời lên án, ngăn chặn không cho chủ phương tiện, lái xe cơi nới thành thùng để chở hàng hóa.

Mới đây, Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu các đơn vị trong đó có các Sở Giao thông vận tải triển khai ngay kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong toàn quốc.

Các cơ quan, đơn vị cần phải tiếp tục tăng cường và duy trì đồng bộ trên cả nước về công tác kiểm soát tải trọng xe với các giải pháp, mô hình và thiết bị hiện có; chú trọng phối hợp giữa các lực lượng của Tổng cục Đường bộ Việt Nam với Thanh tra giao thông của các Sở Giao thông vận tải và các lực lượng chức năng khác của địa phương; kiểm soát chặt chẽ các phương tiện từ nơi bốc xếp hàng hóa. Đồng thời, cần tiếp tục rà soát để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật về công tác kiểm soát tải trọng xe theo hướng đẩy mạnh áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến vào công tác này.

Kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát tải trọng xe trong phạm vi toàn quốc, thực hiện từ ngày 15/6 - 15/7/2022 và tham mưu, báo cáo lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải xử lý những trường hợp vi phạm của đăng kiểm viên qua công tác thanh tra, kiểm tra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yên Bái: Tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm giảm thiểu tình trạng xe quá tải, quá khổ