150.000 bộ quy tắc được phát miễn phí cho khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh

Hồng Hạnh|20/02/2017 10:24
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn)

Sở Du lịch TP.Hồ Chí Minh đã chính thức phát hành 150.000 bộ quy tắc ứng xử dành cho khách du lịch đến thăm quan tại thành phố với thông tin cơ bản về những hành vi không phù hợp.

quy tắc ứng xử

Đóng góp bảo vệ môi trường giữ gìn vệ sinh chung là một trongb 8 quý tắc ứng xử mà du khách cần biết khi đến TP. Hồ Chí Minh

Bộ quy tắc này được ngành du lịch TP. Hồ Chí Minh nghiên cứu xây dựng nhằm giải quyết các vướng mắc với du khách nước ngoài. Được thiết kế đơn giản như hình chiếc quạt nan cùng các thông tin dễ hiểu, nhỏ gọn, tiện lợi và được phát hành bằng 5 thứ tiếng (Việt, Anh, Hoa, Hàn, Nga).

Nội dung Bộ quy tắc ứng xử dành cho du khách đến TP. Hồ Chí Minh gồm 8 điều như: Tuân thủ pháp luật tôn trọng phong tục, tập quán địa phương; thực hiện đúng nội quy, quy định tại điểm du lịch và khu vực công cộng; Du khách cần tôn trọng giúp đỡ và ưu tiên người khuyết tật, người già, trẻ em và phụ nữ; Đóng góp bảo vệ môi trường giữ gìn vệ sinh chung; Du khách cần cư xử văn minh lịch sự nơi công cộng, đặc biệt là nơi tôn nghiêm.

Nghiêm cấm việc làm hư hỏng các hiện vật hoặc làm thay đổi hiện trạng tại các di tích văn hóa, lịch sử, bảo tàng; Tuyệt đối không tiêu thụ, mua, bán, sử dụng các chất cấm; các bộ phận hoặc nguyên bản các loài động vật hoang dã, các loài có nguy cơ tuyệt chủng, các loài được bảo vệ; Khuyến khích tiết kiệm, không lãng phí đồ ăn, thức uống mọi lúc mọi nơi.

Hồng Hạnh 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
150.000 bộ quy tắc được phát miễn phí cho khách du lịch tại TP. Hồ Chí Minh