6 cách trị ho cho người cao tuổi trong mùa đông hiệu quả

Phương Anh|15/12/2021 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Người cao tuổi thường gặp các vấn đề về đường hô hấp dẫn đến cơn ho kéo dài không dứt, nguyên nhân là do hệ thống miễn dịch suy giảm. Dưới đây là những cách trị ho cho người cao tuổi tại nhà đơn giản và hiệu quả.

Mật ong

Mật ong là phương pháp chữa ho tự nhiên an toàn và hiệu quả.. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe như làm đẹp da, ngăn ngừa ung thư, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị trào ngược dạ dày.

Cách đơn giản để trị ho với mật ong là bạn có thể pha chúng với nước nóng hoặc trà nóng, kiên trì sử dụng trong thời gian dài để điều trị cơn ho của mình hoặc ngâm mật ong chanh đào để sử dụng.

Bạc hà

Trong bạc hà có chứa menthol, một hoạt chất có tác dụng làm dịu cổ họng, trị ho và tiêu đờm. Uống trà bạc hà hoặc xông hơi với tinh dầu bạc hà sẽ giúp giảm ho một cách hiệu quả ở người cao tuổi.

Hẹ và mật ong có thể giúp điều trị ho hiệu quả ở người cao tuổi. Đồ họa: A.N

Súc miệng bằng nước muối

Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng súc miệng bằng nước muối ấm có khả năng cải thiện các triệu chứng cảm lạnh và giúp đẩy lùi cơn ho nhanh chóng. Bạn chỉ cần pha ½ thìa cà phê muối với 250ml nước ấm và sử dụng chúng để súc miệng từ 3 đến 4 lần mỗi ngày.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc nổi tiếng với nhiều lợi ích sức khỏe như giúp thư giãn tinh thần, trị mất ngủ và cải thiện sức khỏe tim mạch. Không những thế, nó cũng có thể giúp trị ho và giải cảm một cách hiệu quả.

Người lớn tuổi bị ho có thể uống trà hoa cúc sau khi ăn ít nhất 30 phút hoặc trước khi đi ngủ 30 phút mỗi ngày. Bạn cũng có thể kết hợp trà với một số nguyên liệu như mật ong, gừng, nước cốt chanh để tăng hiệu quả trị ho.

Cam thảo

Cam thảo là một vị thuốc Đông y quen thuộc thường được dùng để trị ho, đau họng, viêm phế quản hoặc các bệnh về nhiễm trùng đường hô hấp.

Để trị ho, bạn cần cho vào nồi một ít cam thảo đã rửa sạch với nửa lít nước, sau đó đun trong 20 phút và uống nước này mỗi ngày để giảm cơn ho.

Lá hẹ

Ngoài công dụng chế biến món ăn, hẹ còn là một loại thuốc dân gian quý có thể giúp hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như ho, cảm lạnh và đầy hơi chướng bụng.

Để trị ho cho người lớn tuổi, bạn cần chuẩn bị 10g hẹ rửa sạch và cắt thành từng đoạn nhỏ, sau đó cho phần hẹ cùng với 15g đường phèn vào chén đem đi hấp cách thủy. Chắt lấy phần nước và uống khi còn ấm.

Phương Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6 cách trị ho cho người cao tuổi trong mùa đông hiệu quả