Ấn Độ: 12 người dân miền Tây thiệt mạng vì mưa lớn

Mai Hạ|03/07/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Mưa lớn ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ trong những ngày qua đã khiến cuộc sống nhiều cư dân bị ảnh hưởng tiêu cực. Đã có ít nhất 12 người thiệt mạng vì liên quan đến các sự cố liên quan đến lũ lụt tại bang Gujarat này.

3-an-do.jpg
Mưa lớn nhiều ngày khiến miền Tây Ấn Độ ngập lụt (Nguồn: India Today)

Truyền thông Ấn Độ ngày 2/7 đưa tin, trong số các nạn nhân thiệt mạng có 6 người tại huyện Jamnagar. Các trường hợp khác được ghi nhận tại 3 huyện Amreli, Botad và Anand, đều ở miền Tây nước này.

Ngoài ra, các khu vực trũng thấp ở Jamnagar chìm trong biển nước và người dân phải rời bỏ nhà cửa ngập úng trong những ngày qua. Theo thông tin đăng tải trên các phương tiện truyền thông, khu vực Visavadar ở huyện Jamnagar đã hứng chịu lượng mưa lên tới 349mm chỉ tính riêng hôm 30/6.

Giới chức trách đã tiếp nhận thông tin về việc có nhiều ngôi nhà và cây cầu bị sập khi mực nước các sông tại bang Gujarat tiếp tục dâng cao lên mức nguy hiểm do mưa không ngớt.

Các hoạt động cứu hộ và cứu nạn được triển khai tại những khu vực bị ảnh hưởng do lũ, đặc biệt là ở các huyện Jamnagar, Junagadh và Kutch. Ngoài ra, chính quyền địa phương đã yêu cầu người dân sống tại các khu vực trũng thấp di dời đến những nơi an toàn hơn.

Trong khi đó, mưa cũng tiếp tục trút xuống nhiều khu vực khác tại Ấn Độ, chủ yếu là các vùng đồi núi ở hai bang Himachal Pradesh và Uttarakhand, miền Bắc nước này.

Cơ quan Khí tượng Ấn Độ (IMD) dự báo khả năng mưa to đến rất to tại bang Uttarakhand từ ngày 1 - 5/7. Ngoài ra, cảnh báo đỏ về mưa cực lớn đã được ban bố tại điểm du lịch nổi tiếng Nainital ở bang này.

Cũng trong một vài ngày qua, đã xảy ra các vụ sạt lở đất tại nhiều vùng của bang Himachal Pradesh khi mưa tiếp tục trút xuống những khu vực này. Do sạt lở đất, nhiều phương tiện bị hư hỏng và khách du lịch bị mắc kẹt ở một số địa điểm thuộc bang này khi nhiều tuyến đường vẫn tạm thời chặn xe qua lại để đảm bảo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn Độ: 12 người dân miền Tây thiệt mạng vì mưa lớn