An Giang: Hơn 600 căn nhà bị sập, tốc mái do mưa giông, 1 người bị sét đánh tử vong

Mai Dung (t/h)|24/07/2019 08:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơn mưa lớn kèm lốc xoáy quét qua tỉnh An Giang chiều 23/7 đã giật sập, tốc mái hàng trăm căn nhà; một người bị sét đánh tử vong.

Chiều 23/7, mưa lớn kèm theo giông lốc và sấm sét xảy ra tại nhiều nơi ở An Giang khiến 1 người tử vong, khiến 604 căn nhà (tại huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang) bị đổ sập và tốc mái. Nhiều cây xanh bị ngã do ảnh hưởng của mưa giông. Nặng nề nhất là thị xã Tân Châu với 538 căn bị tốc mái, xiêu vẹo; 6 căn sập; một bè cá bị chìm. Tại huyện Tịnh Biên, một người chăn vịt trên đồng bị sét đánh tử vong.

Mái tôn bay khắp nơi ở thị xã Tân Châu sau cơn mưa giông. Ảnh: An Phú.

“Trong khoảng 30 phút quét qua, lốc xoáy làm mái tôn bay tứ tung, cây bật gốc hàng loạt. Mấy chục năm sống ở đây tôi mới thấy trận cuồng phong kinh hoàng như thế”, ông Nguyễn Văn Thành (65 tuổi, ở thị xã Tân Châu) nói.

UBND tỉnh An Giang đã chỉ đạo khẩn đối với các ngành chức năng và địa phương nhanh chóng khảo sát hỗ trợ cho các hộ dân bị thiệt hại do ảnh hưởng của mưa, giông.

Trước đó, cũng trên địa bàn tỉnh An Giang, một vụ sụt lún đất bờ sông nghiêm trọng cặp bờ sông Ông Chưởng (thuộc tổ 11, ấp Long Hòa 1, xã Long Kiến, huyện Chợ Mới), ảnh hưởng đến 10 nhà dân, trong đó có 3 nhà dân có nguy cơ bị sạt lở rất cao, phải di dời khẩn cấp.

Công an nhân dân đưa tin, Ban Chỉ đạo UPBĐKH – PCTT&TKCN tỉnh An Giang cho biết, nguyên nhân sạt lở bước đầu được xác định là do tác động của dòng chảy tạo hố xoáy phía lòng sông Ông Chưởng.

Bên cạnh đó, trên bờ sông một số nhà dân đã làm gia tăng tải trọng nên khi mực nước xuống thấp đã gây mất ổn định đường bờ dẫn đến hiện tượng sụt lún, nứt bờ.

Hiện, UBND huyện Chợ Mới và xã Long Kiến đã vận động di dời 3 hộ dân về ở tạm tại nhà người thân để đảm bảo an toàn.

Mai Dung (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
An Giang: Hơn 600 căn nhà bị sập, tốc mái do mưa giông, 1 người bị sét đánh tử vong