Ấn tượng tuần lễ không túi nylon tại thành phố Huế

Minh Lâm|25/09/2023 10:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tuần lễ không túi nylon kéo từ 23 - 30/9 tại TP. Huế (tỉnh Thừa Thiên Huế) , nhằm nâng cao nhận thức, tạo thói quen mang túi mua sắm cá nhân của người tiêu dùng khi đi mua sắm đồng thời đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa trên địa bàn thành phố.

Ngày 24/9, Tổ chức quốc tế về Bảo tồn thiên nhiên tại Việt Nam (WWF-Việt Nam) phối hợp với UBND TP.Huế và các đơn vị liên quan phát động Tuần lễ không túi ni-lông, khuyến khích người tiêu dùng mang theo túi cá nhân khi đi mua sắm.

Đây là một trong những sự kiện của dự án “Huế- Đô thị giảm nhựa ở miền Trung Việt Nam” do WWF-Nauy tài trợ thông qua WWF-Việt Nam. Chương trình phát động có sự tham gia của Ban Quản lý chợ Đông Ba, siêu thị Co.opmart Huế (Saigon Co.op), siêu thị GO! Huế.

khong-su-dung-tui-nylon.jpg
Ảnh minh họa.

Tuần lễ không túi nylon từ ngày 24/9 đến 30/9, nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng và tạo thói quen mang túi khi đi mua sắm, đồng thời góp phần đẩy mạnh phong trào giảm ô nhiễm nhựa tại TP.Huế.

Theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, mỗi hộ gia đình Việt Nam sử dụng trung bình 4 túi nylon mỗi ngày. Số lượng túi nylon thải ra môi trường hằng năm tại nước ta là khoảng 31,4 tỉ túi, và chỉ 17% trong số đó được tái sử dụng (số liệu năm 2018). Tại TP.Huế, chợ Đông Ba với quy mô lớn nhất tỉnh, ước tính có khoảng 70.000 túi nylon được sử dụng trong ngày. Con số này tại siêu thị GO! Huế là gần 8.000 túi/ngày, và tại siêu thị Co.opmart Huế là khoảng 3.100 túi/ngày.

Hưởng ứng Tuần lễ không túi nylon, các siêu thị sẽ không thực hiện phát túi nylon tại quầy tính tiền trong 2 giờ đồng hồ/ngày trong các ngày diễn ra sự kiện. Trong đó, siêu thị GO! Huế sẽ không phát túi ni-lông từ lúc 13h-15h; và trong khu giờ 9h-11h tại siêu thị Co.opmart Huế. Tại chợ Đông Ba, đã ra mắt các quầy hàng sinh thái, các mô hình trạm nạp đầy, góp phần giảm sử dụng túi nylon và đồ nhựa dùng một lần khi đi mua sắm. Các cơ sở siêu thị, chợ cũng tăng cường tuyên truyền, khuyến khích hàng mang theo túi riêng đi chợ, lan tỏa nhận thức về giảm sử dụng túi nylon trong cộng đồng.

Bài liên quan
  • Thực hành điểm du lịch "không rác" tại Quảng Nam
    Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đang phối hợp với các tổ chức, chính quyền địa phương triển khai nhân rộng mô hình thực hành không rác thải tại một số điểm du lịch tiêu biểu, hướng đến mục tiêu xây dựng nhiều điểm du lịch “không rác” trên địa bàn tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ấn tượng tuần lễ không túi nylon tại thành phố Huế