Australia: Cháy rừng lan rộng nhiều nơi

Khánh An (T/h|09/11/2019 02:34
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Thời tiết hanh khô cùng với nhiệt độ tăng cao lên đến 37-39 độ C kèm theo gió mạnh 80km/h đang khiến cho cháy rừng lan rộng và khó kiểm soát tại hai bang New South Wales và Queensland của Australia.

Theo thống kê của Sở cứu hỏa bang New South Wales vào trưa ngày 8/11, diện tích cháy rừng tại bang này lên đến 370.000 hecta, rộng hơn diện tích rừng bị cháy vào năm ngoái. Tại bang New South Wales có 74 đám cháy trong đó có 15 đám cháy được cảnh báo nguy hiểm và 50 đám cháy ngoài tầm kiểm soát. Tại bang Queensland, cũng xảy ra 40 đám cháy rừng trong đó có 2 đám cháy nguy hiểm.

Ảnh minh họa. Nguồn Internet

Tại những khu vực nguy hiểm, đường cao tốc, trường học đều bị đóng. Bầu trời tại khu vực Port Macquarie, một điểm cháy rừng nghiêm trọng tại bang New South Wales đã chuyển sang màu vàng cam, không khí đặc quánh khói bụi và mùi khét.

Sở cứu hỏa bang New South Wales và Queensland đã huy động hơn 1.000 lính cứu hỏa tham gia chữa cháy trong ngày hôm nay cùng với sự trợ giúp của hơn 70 máy bay cứu hỏa xả nước và dung dịch chữa cháy xuống khu vực nguy hiểm.

Hiện chưa có thống kê thiệt hại về người và tài sản từ việc cháy rừng trong những ngày qua.

Khánh An (T/h)

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australia: Cháy rừng lan rộng nhiều nơi