AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh kiến tạo mảng xanh đến với trẻ em khuyết tật

Mai Nhân|18/04/2023 15:55
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 18/4, nhân 25 năm Ngày Bảo vệ, chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1988-18/4/2023), Văn phòng Đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam (AWATEN) tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh tổ chức chương trình trồng cây xanh.

VIDEO: Kiến tạo mảng xanh đến với trẻ em khuyết tật

Theo đó, hoạt động trồng cây xanh tại Trung tâm nhằm hỗ trợ tạo không gian thoáng mát phục vụ cho việc chăm sóc và giáo dục trẻ khuyết tật trên địa bàn.

awaten-tp-hcm-1(1).jpg
Ông Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh cùng mạnh thường quân, trao quà cho các em tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh

Chia sẻ về ý nghĩa của chương trình, theo ông Võ Tấn Khoa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh cho biết, nhờ Quỹ thiện nguyện Cánh Cam cùng với Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh, các đơn vị mạnh thường quân, đến cùng chăm lo, chăm sóc các em, đồng thời đã hỗ trợ san lấp 300m3 đất để trồng cây xanh tạo cảnh quan, đây là điều mà nhà trường mong mỏi từ lâu, đồng thời dành tặng nhiều phần quà đến các em tại Trung tâm, rất chân thành cảm ơn các mạnh thường quân đã đồng lòng cùng chung tay với đơn vị chăm lo cho các em ngày càng tốt hơn.

awaten-tp-hcm-3.jpg
Ông Võ Tấn Khoa - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh

Với sự chung tay, chăm lo đầy tình yêu thương, nhóm thiện nguyện Cánh Cam, Văn phòng Đại diện Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh và một số cá nhân, đơn vị tài trợ đã vận động quỹ thiện nguyện giúp đỡ trẻ em tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh, trao tặng các phần quà giúp các em có thêm động lực học tập và phấn đấu trở thành người có ích cho xã hội. Đặc biệt, Quỹ thiện nguyện Cánh Cam đã vận động hỗ trợ cây trồng để tạo mảng xanh, cảnh quan đẹp cho Trung tâm.

awaten-tp-hcm-8.jpg
Các mạnh thường quân trao quà tặng cho các em tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh
awaten-tp-hcm-7.jpg
AWATEN tại TP Hồ Chí Minh cùng các mạnh thường quân hỗ trợ cho trẻ em tại Trung tâm với tổng giá trị phần quà tại chương trình là trên 100 triệu đồng

Ông Ngô Hoàng Hiển - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh chia sẻ, những năm qua trong chương trình phát triển nông thôn mới phải gắn với việc bảo vệ môi trường, ngày hôm nay phát động trồng cây xanh tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh, những mạnh thường quân hỗ trợ cây xanh, trồng cây tạo mảng xanh giúp các em tại Trung tâm có được bóng mát, mong muốn thời gian tới tiếp tục có những hoạt động, trồng cây cũng như hành động bảo vệ môi trường. Với tâm huyết của mình, các mạnh thường quân có thể hỗ trợ thêm các đơn vị trường học trên địa bàn cũng như đơn vị khác ngoài địa bàn để thành phố có một môi trường xanh, sạch, đẹp.

awaten-tp-hcm-2.jpg
Ông Ngô Hoàng Hiển - Phó Chủ tịch UBND xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh

Trao đổi với PV Moitruong.net.vn, ông Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh, cho biết ngày 18/4 là Ngày Bảo vệ, chăm sóc Người khuyết tật Việt Nam, Văn phòng Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP Hồ Chí Minh phối hợp với các đơn vị tổ chức trồng cây xanh tại Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh để đóng góp cho trường một vườn cây xanh cho các em nhân ngày này. Hôm nay được vinh dự đến tham gia trồng cây xanh tại ngôi trường này, cảm nhận được chúng ta cần đồng lòng chăm sóc đặc biệt hơn nữa đối với các em, để các em có được tình yêu thương, những cơ hội để các em sớm phát triển nhận thức, sinh hoạt, sớm hòa nhập với xã hội. AWATEN tại TP Hồ Chí Minh mong muốn thời gian tới sẽ tổ chức các chương trình trồng cây xanh nhiều hơn tại các dự án khác nhau, chương trình ngày hôm nay là khởi động cho dự án trồng cây xanh của chúng tôi trong năm 2023.

awaten-tp-hcm.jpg
Ông Lê Hùng Anh - Phó Chủ tịch, Trưởng VPĐD Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tại TP. Hồ Chí Minh

Đồng hành cùng với chương trình, PGS.TS Phan Thị Phượng Trang - Giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM chia sẻ, chương trình ngày hôm nay rất ý nghĩa, AWATEN tại TP Hồ Chí Minh đã hỗ trợ khoảng 200 cây xanh cùng với Công Ty TNHH Công Nghệ Sinh Học Sài Gòn Xanh hỗ trợ 300m3 đất tạo mảng xanh, sạch, đẹp cho trẻ em của trường cũng như khu dân cư xung quanh, đồng thời tại chương trình ngày hôm nay cũng có các phần quà hỗ trợ cho các em tại Trung tâm. Rất nhiều mạnh thường quân chung tay hỗ trợ cùng với trung tâm chăm lo cho các em.

awaten-tp-hcm-10.jpg
PGS.TS Phan Thị Phượng Trang - Giảng viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên thuộc ĐH Quốc gia TP.HCM

Cảm nhận được ý nghĩa của chương trình, em Nguyễn Hoàng Minh Phát - Học sinh tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh vui mừng nói: "Con đến trường rất vui, hôm nay con được nhận nhiều phần quà từ mạnh thường quân". Đồng thời Phát cũng cảm ơn các mạnh thường quân đã có những quan tâm dành cho mình cũng như các bạn học sinh tại Trung tâm.

awaten-tp-hcm-11.jpg
Em Nguyễn Hoàng Minh Phát - Học sinh tại Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Bình Chánh

Hoạt động trồng cây xanh mang ý nghĩa bảo vệ môi trường còn là nguồn động viên, khích lệ để các em tiếp tục vượt khó vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Cũng tại chương trình các tổ chức, cá nhân đã phát quà và trao học bổng cho một số em có hoàn cảnh khó khăn. Đây là món quà hết sức ý nghĩa, kịp thời chia sẻ những khó khăn với các em học sinh, đồng thời động viên, khích lệ các em có thêm động lực để tiếp tục vươn lên, đạt được những kết quả tốt trong học tập.

awaten-tp-hcm-9.jpg
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại chương trình

Ngay sau chương trình, lãnh đạo trung tâm và AWATEN tại Tp. Hồ Chí Minh cùng toàn thể các mạnh thường quân, các đại biểu nhóm thiện nguyện Cánh Cam cùng tham gia trồng, chăm sóc cây xanh tại khuôn viên Trung tâm.

awaten-tp-hcm-4.jpg
awaten-tp-hcm-5.jpg
awaten-tp-hcm-6.jpg
Các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại Trung tâm

Ngày 30/7/1998, Ủy ban thường vụ Quốc hội đã ban hành Pháp lệnh Người tàn tật, trong đó có quy định ngày 18/4 hàng năm được lấy làm ngày bảo vệ, chăm sóc người khuyết tật. Nhiều năm qua với các chính sách hỗ trợ của Nhà nước, nhận thức cộng đồng xã hội về hòa nhập khuyết tật đã từng bước được nâng cao, cuộc sống của người khuyết tật dần được cải thiện. Người khuyết tật trên cả nước được tham gia bình đẳng vào các hoạt động xã hội, sống độc lập hòa nhập với cộng đồng, được chăm sóc sức khỏe, học nghề, trợ giúp pháp lý và được thụ hưởng các quyền khác theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
AWATEN tại TP. Hồ Chí Minh phối hợp với Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Giáo dục Hòa nhập Bình Chánh kiến tạo mảng xanh đến với trẻ em khuyết tật