AWATEN: Thúc đẩy thực hiện các dự án tín chỉ carbon

Trần Đức|12/07/2024 17:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sáng ngày 12/7/2024, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam đã có buổi làm việc với Công ty cổ phần Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN (CCTPA).

VIDEO: Thúc đẩy thực hiện các dự án tín chỉ carbon

Buổi làm việc nhằm hỗ trợ CCTPA cũng như đối tác VERRA có thể tiếp cận các cơ quan ban ngành từ trung ương đến địa phương để tổ chức các chương trình thực hiện những dự án tín chỉ carbon nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực nông-lâm nghiệp, năng lượng tái tạo và xử lý nước.

Tham dự buổi làm việc về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam có Tiến sỹ Nguyễn Linh Ngọc – Nguyên Thứ trưởng Bộ TN&MT - Chủ tịch Hội; bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội , ông Nguyễn Quang Huân - Phó Chủ tịch Hội, ông Nguyễn Văn Toàn - Phó chủ tịch Hội, Tổng biên tập Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống; bà Trần Thị Minh Hà - Nguyên Vụ trưởng Vụ hợp tác quốc tế - Bộ TN&MT – Trưởng ban đối ngoại Hội, ông Nguyễn Tiến Cường - Giám đốc trung tâm Nước, Môi trường và Phát triển bền vững; ông Phạm Hồng Quân - Trung tâm Bảo vệ Môi trường và Ứng phó với biến đổi khí hậu.

W_hoi-1-.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam với Công ty cổ phần Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN (CCTPA)

Về phía Công ty cổ phần Sàn giao dịch tín chỉ Carbon ASEAN có ông Nguyễn Võ Trường An - Phó Tổng Giám đốc CCTPA; ông Lê Minh Toàn Phương - Giám đốc phát triển kinh doanh của CCTPA, ông Tan Win Sim - Trưởng đại diện của Verra tại khu vực Đông Á và Đông Nam Á đối tác của CCTPA.

Ngoài ra, buổi làm việc còn có sự tham dự của đại diện Cục Biến đổi khí hậu – Bộ Tài nguyên & Môi trường cùng một số cơ quan về nông - lâm nghiệp; phát triển các-bon; năng lượng tái tạo…

W_hoi-2-.jpg
Bà Phạm Thị Xuân - Phó Chủ tịch thường trực Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam giới thiệu về các hoạt động của Hội

Tại buổi làm việc đại diện Công ty CCTPA đã giới thiệu về hoạt động của công ty CCTPA và công ty VERRA ở thị trường Việt Nam. Đồng thời chia sẻ các nội dung liên quan đến "phương án phát triển thị trường mà CCTPA đang có kế hoạch thực hiện, các dự án mà CCTPA đang quan tâm, những khó khăn về chính sách mà CCTPA đang gặp phải, các cơ quan ban ngành mà CCTPA muốn tiếp cận". Đồng thời, phía CCTPA mong muốn các bên hỗ trợ làm rõ những câu hỏi về chính sách mà công ty cũng như đối tác quan tâm.

Về phía Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, lãnh đạo Hội cũng đã giới thiệu về các hoạt động của Hội. Chia sẻ về quy trình thực hiện, phát triển các dự án tín chỉ carbon tại Việt Nam hiện nay.

Qua đây, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam cũng đề ra những phương án hỗ trợ từ AWATEN để CCTPA cũng như đối tác VERRA có thể tiếp cận các doanh nghiệp nhằm tổ chức các chương trình phát triển các dự án tín chỉ carbon nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực nông-lâm nghiệp, năng lượng tái tạo và xử lý nước.

W_hoi-4-.jpg
Đại diện Công ty CCTPA đã giới thiệu công ty CCTPA và công ty VERRA, mục đích hoạt động của hai công ty ở thị trường Việt Nam

Cũng tại buổi làm việc, đại diện Cục Biến đổi khí hậu - Bộ Tài nguyên & Môi trường đã chia sẻ về quy trình thực hiện, phát triển các dự án tín chỉ carbon tại Việt Nam hiện nay: Thực trạng, các giải pháp, các hành động của chính phủ.

W_hoi-3-.jpg
Các đại biểu thảo luận những nút thắt cần tác động để thúc đẩy quy trình thực hiện, phát triển các dự án tín chỉ carbon tại Việt Nam

Tại buổi làm việc, các đại biểu  đã thảo luận về những nút thắt cần tác động để thúc đẩy quy trình thực hiện, phát triển các dự án tín chỉ carbon tại Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực nông-lâm nghiệp, năng lượng tái tạo và xử lý nước.

Qua buổi làm việc, hai bên thảo luận và thống nhất các nội dung: Chiến lược phát triển thị trường, Chiến lược tiếp cận khách hàng, Các sự kiện hai bên cùng hợp tác thực thi. Đồng thời tổng hợp các thông tin về hành lang pháp lý và dự kiến thực hiện phát triển thị trường carbon Việt Nam. Hỗ trợ kết nối thúc đẩy các dự án về Net zero, đăng ký phát triển dự án carbon.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
}
AWATEN: Thúc đẩy thực hiện các dự án tín chỉ carbon