Bà Rịa - Vũng Tàu: Thả đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển

Quang Anh – Văn Danh|15/05/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một người dân bắt được 01 cá thể Đồi mồi nặng khoảng 03kg, đã đến trình báo và bàn giao con đồi mồi cho Đồn Biên phòng Phước Thuận, BĐBP Bà Rịa - Vũng Tàu để thả đồi mồi về lại với môi trường biển.

moi-truong-tu-nhien.jpg
Đồn Biên phòng Phước Thuận phối hợp với UBND xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành thả cá thể đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển.

Ngày 15/5, Trung tá Hà Văn Trường, Phó Đồn trưởng Đồn Biên phòng Phước Thuận, BĐBP Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết: Đơn vị vừa phối hợp với UBND xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiến hành thả 01 cá thể đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển.

Trước đó, vào khoảng 14 giờ ngày 14/5, Đồn Biên phòng Phước Thuận tiếp nhận trình báo của ông Hồ Chí Bảo, sinh năm: 1999, nơi ở: Ấp Hồ Tràm, xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu về việc khi đang đi bắt ốc tại khu vực bãi tắm công cộng Hồ Tràm thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phát hiện, bắt được 01 cá thể Đồi mồi nặng khoảng 03kg. Do biết đồi mồi là động vật quý hiếm, nên ông Hồ Chí Bảo đã đến trình báo và bàn giao con Đồi mồi cho Đồn Biên phòng Phước Thuận để thả đồi mồi về lại với môi trường biển.

Đồi mồi có tên khoa học Eretmochelys imbricata, là một trong 5 loài rùa biển hoang dã, quý hiếm trong Sách Đỏ thế giới và Việt Nam, có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ nghiêm ngặt. Tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, huyện Côn Đảo là nơi ghi nhận có nhiều đồi mồi sinh sống.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bà Rịa - Vũng Tàu: Thả đồi mồi quý hiếm về lại môi trường biển