Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, trời tiếp tục rét

Nguyên Lâm|19/02/2023 12:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Từ ngày và đêm 19/02, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.

khong-khi-lanh.jpg
Không khí lạnh ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ từ ngày 19/2

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng Thủy văn quốc gia, hiện nay (19/02), bộ phận không khí lạnh đã báo đã tiến sát đến biên giới phía Bắc.

Khoảng sáng sớm và ngày 19/02, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng yếu đến Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Gió Đông Bắc trong đất liền mạnh dần lên cấp 2-3.

Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời tiếp tục rét, vùng núi Bắc Bộ có nơi rét đậm.

Từ ngày 19/02, ở vịnh Bắc Bộ gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, sóng biển cao 1,0-2,0m, biển động; khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9, sóng biển cao 3,0-5,0m, biển động mạnh. Từ đêm 19/02, vùng biển từ Quảng Ngãi đến Cà Mau, khu vực Giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió Đông Bắc mạnh dần lên cấp 6, giật cấp 8, biển động; sóng biển cao 2,0-4,0m.

Từ ngày và đêm 19/02, do ảnh hưởng của rãnh gió Tây trên cao kết hợp với không khí lạnh nên ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Khu vực Trung Trung Bộ có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Không khí lạnh gây gió mạnh, sóng cao, ảnh hưởng tới các hoạt động trên biển.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón không khí lạnh tăng cường, trời tiếp tục rét