Bắc Bộ đón thời tiết mát mẻ, dễ chịu

Minh Châu|12/03/2024 13:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ duy trì trưa chiều trời hửng nắng; nhiệt độ ban ngày trong khoảng 22-24 độ và ban đêm 15-19 độ.

Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, từ ngày 11-13/3, không khí lạnh suy yếu, thời tiết Hà Nội và các tỉnh phía Đông Bắc Bộ duy trì mưa phùn và sương mù vào sáng sớm, trưa chiều trời hửng nắng; nhiệt độ ban ngày trong khoảng 22-24 độ và ban đêm 15-19 độ.

Dự báo từ đêm 12/3, Đông Bắc Bộ đêm và sáng trời rét kèm mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù rải rác.

ha-noi.jpg
Ảnh minh họa.

Khu vực Tây Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ mưa vài nơi, sáng sớm sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng, thời tiết chỉ còn rét về đêm và sáng.

Tại Tây Nguyên và Nam Bộ chiều tối và đêm mưa rào vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Riêng miền Đông Nam Bộ có nắng nóng gay gắt với mức nhiệt đến 37 độ.

Bên cạnh nắng nóng, Nam Bộ còn đề phòng triều cường dâng cao ở các sông. Hôm nay sẽ là ngày triều cường dâng cao nhất từ đầu tháng 2 âm lịch này. Dự báo ở trạm miền Đông, con nước trạm Nhà Bè có thể trên mức báo động 3 khoảng 3cm. Ở miền Tây, trạm Mỹ Thuận, trên mức báo động 2 khoảng 5cm. Trạm Gành Hào trên mức báo động 3 khoảng 10cm.

Các vùng trũng, thấp, ven sông, vùng ngoài đê bao có khả năng ngập úng trong khoảng thời gian sáng sớm và buổi chiều làm tăng nguy cơ xâm nhập mặn trên các sông ở khu vực phía Đông của Nam Bộ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ đón thời tiết mát mẻ, dễ chịu