Bắc Bộ kết thúc đợt rét, tăng dần nhiệt độ

Minh Châu|20/03/2024 15:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Theo dự báo, đợt rét ngắn ngày tại miền Bắc duy trì hết ngày 20/3, từ ngày 21/3 bắt đầu ấm dần lên.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, sáng ngày 20/3, trời khá lạnh ở toàn miền Bắc, nhiệt độ tại hầu hết các tỉnh thành tương tự nhau. Nhiệt độ ở Hà Nội là 18 độ C, các tỉnh thành khác chênh 1 - 2 độ C.

Đợt không khí lạnh này sẽ suy yếu ngay đêm nay và gió mùa Đông Bắc sẽ nhường chỗ cho gió Đông Nam từ ngày mai. Việc chuyển gió sẽ khiến nhiệt độ toàn miền tăng dần và miền Bắc bước vào chuỗi ngày ấm áp, một số nơi có nắng nóng.

ha-noi.jpg
Ảnh minh họa.

Từ 21/3, nhiệt độ miền Bắc sẽ tăng khá nhanh, hầu hết các tỉnh thành chỉ còn hơi lạnh vào đêm và sáng sớm. Tại Hà Nội, từ mai đến hết cuối tuần, nhiệt độ tăng mỗi ngày 3 - 4 độ C. Đặc biệt, sự chênh lệch nhiệt độ trong cùng một ngày là khá lớn và cũng tăng dần (nhiệt độ thực ngoài trời). Chẳng hạn, ngày thứ Năm, nhiệt độ buổi sáng sớm ở Hà Nội là 17 - 18 độ C rồi buổi trưa và chiều lên 26 - 27 độ C (chênh lệch 9 độ C). Sang thứ Sáu, những con số tương ứng là 19 độ C và 30 - 31 độ C (chênh lệch 11 - 12 độ C).

Vào cuối tuần, Hà Nội có nắng nóng và mức chênh lệch nhiệt độ trong cùng một ngày còn gay gắt hơn. Theo dự báo hiện tại, trong 2 ngày cuối tuần, nhiệt độ buổi sáng sớm ở Hà Nội sẽ khoảng 23 độ C, nhiệt độ trưa và chiều lên đến 36 độ C (chênh 13 độ C).

Các khu vực lân cận có thời tiết tương tự Hà Nội, dù mức chênh lệch nhiệt độ ít hơn. Còn các tỉnh thành Đông Bắc Bắc Bộ vẫn lạnh vào đêm và sáng sớm, nhiệt độ trong ngày tăng dần từ mai đến cuối tuần nhưng có mưa rải rác.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ kết thúc đợt rét, tăng dần nhiệt độ