Bắc Bộ khả năng sắp đón một đợt không khí lạnh cực mạnh

Minh Châu|16/02/2024 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Khoảng từ ngày 22-23/2, một đợt không khí lạnh mạnh có thể tràn xuống nước ta khiến các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chuyển rét, vùng núi có thể rét đậm.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (16/2), Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều trời nắng. Đêm và sáng trời rét. Khu vực Bắc và Trung Trung Bộ có mưa vài nơi. Đêm và sáng trời lạnh.

thoi-tiet-1.png
Ảnh minh họa.

Miền Bắc duy trì trạng thái mưa nhỏ rải rác về đêm và sáng sớm, lượng giảm so với một ngày trước. Ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, khu vực giảm nhiệt nhưng không rét đậm, duy trì mức thấp nhất ở đồng bằng 17-19 độ C, vùng núi có nơi dưới 15 độ C. Trong 10 ngày tới, thời tiết cả nước ít có sự biến động. Tại Tây Nguyên và Nam Bộ, khu vực đang trong thời kỳ mùa khô nên thời tiết duy trì nắng ráo, nền nhiệt cao.

Dự báo khoảng từ ngày 22-23/2, một đợt không khí lạnh mạnh có thể tràn xuống nước ta khiến các tỉnh miền Bắc và Bắc Trung Bộ chuyển rét, vùng núi có thể rét đậm.

Theo đó, do ảnh hưởng của không khí lạnh, Hà Nội ngày 22/2 trời chuyển rét, có mưa rải rác, nhiệt độ có thể xuống 19-22 độ. Ngày 23/2, trời nhiều mây, có mưa nhỏ rải rác, nhiệt độ xuống 15-20 độ C.

Tại khu vực Bắc và Trung Trung Bộ, do ảnh hưởng của không khí lạnh nên các ngày từ 22-24/2 có thể xuất hiện mưa rào và dông rải rác, nền nhiệt giảm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ khả năng sắp đón một đợt không khí lạnh cực mạnh