Bắc Bộ mưa dông lớn về chiều tối, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng

Minh Ngân|15/06/2022 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Khu vực Bắc Bộ có mưa rào và dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Ảnh minh họa.

Mưa lớn tại Bắc Bộ

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, đêm qua và sáng sớm nay (15/6), ở khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đã có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to, lượng mưa từ 19h ngày 14/6 đến 03h ngày 15/6 một số nơi đạt trên 100mm như: Nậm Sỏ (Lai Châu) 141mm, Thu Lũm (Lai Châu) 138mm, Tân Kỳ (Hải Dương) 109mm, Tiền Phong (Hải Dương) 103mm,…

Ngày và đêm nay (15/6), ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông rải rác với lượng mưa phổ biến 10-20mm; riêng khu vực Tây Bắc sáng nay (15/6) còn có mưa vừa, mưa to với lượng mưa phổ biến 10-30mm, có nơi trên 50mm.

Khu vực Hà Nội, ngày và đêm nay (15/6), có lúc có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ cao đến rất cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại các tỉnh vùng núi Bắc Bộ và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp.

Trung Bộ nắng nóng gay gắt đề phòng nguy cơ hỏa hoạn

Ngày hôm qua (14/6), nắng nóng tiếp tục xảy ra ở khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên và vùng núi phía Tây khu vực Bắc Trung Bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ.

Ngày hôm nay (15/6), khu vực từ Quảng Bình đến Phú Yên nắng nóng chỉ còn xảy ra cục bộ với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ, có nơi trên 36 độ. Độ ẩm tương đối thấp nhất trong ngày từ 55-65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Cảnh báo từ ngày 16-17/6, nắng nóng có khả năng gia tăng và xảy ra trên diện rộng trở lại.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở khu vực Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột qụy do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Minh Ngân

Bài liên quan
  • [Infographic]: Giải pháp ứng phó thiên tai tại Việt Nam
    Moitruong.net.vn – Việt Nam là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu toàn cầu, hằng năm phải hứng chịu nhiều loại hình thiên tai, với cường suất lớn, tính chất ngày càng nghiêm trọng gây thiệt hại lớn về người và tài sản. Đã có những giải pháp được triển khai trên phạm vi cả nước để ứng phó và giảm nhẹ thiệt hại do thời tiết, thiên tai gây ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Bộ mưa dông lớn về chiều tối, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng