Bắc Giang: Hơn 500 người trồng cây hưởng ứng Ngày quốc tế chống sa mạc hóa

Tô Anh|17/06/2023 07:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với trường Đại học Nông lâm Bắc Giang tổ chức lễ trồng cây hưởng ứng ngày Quốc tế chống sa mạc hóa, hạn hán năm 2023.

Hưởng ứng Ngày quốc tế phòng chống sa mạc hóa, ngày 16/6, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp với Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang tổ chức phát động trồng cây. Dự buổi lễ có ông Nguyễn Quốc Trị, Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

Chủ đề của Ngày quốc tế chống sa mạc hóa năm nay là “Đất đai và quyền của phụ nữ”, nhằm thúc đẩy sự tham gia của phụ nữ trong việc sử dụng đất bền vững. Ngay từ sáng sớm, hàng trăm đoàn viên thanh niên đã tập trung tại khuôn viên Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang, khuôn mặt ai cũng hớn hở khi tham gia trồng cây góp phần giữ gìn và bảo vệ môi trường Việt Nam xanh hơn.

bacgiang.jpg
Các đại biểu trồng cây tại Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang.

Ông Nguyễn Quốc Trị đánh giá cao và biểu dương sự cố gắng của toàn ngành nông nghiệp, các địa phương, đơn vị và Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang trong việc thực hiện các chương trình, dự án, cam kết quốc tế về bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải, khắc phục hiệu ứng nhà kính.

Phó Giáo sư, Tiến sĩ Nguyễn Quang Hà, Hiệu trưởng Trường Đại học Nông lâm Bắc Giang cho biết, nhà trường rất vinh dự được cấp trên lựa chọn làm nơi tổ chức lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quốc tế chống sa mạc hóa và hạn hán năm 2023. Những năm qua, bên cạnh công tác giáo dục, nhà trường luôn quan tâm tới việc bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan sáng, xanh, sạch, đẹp.

Theo báo cáo của Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ NNPTNT), hạn hán là một trong những thảm họa thiên nhiên có sức tàn phá nặng nề nhất, gây thiệt hại đối với cuộc sống, phát sinh từ các tác động, chẳng hạn như mất mùa trên diện rộng, cháy rừng và suy giảm nguồn nước. Hạn hán ngày càng trầm trọng hơn do suy thoái đất và biến đổi khí hậu, tiếp tục gia tăng về tần suất và mức độ nghiêm trọng, tăng 29% kể từ năm 2000, với 55 triệu người bị ảnh hưởng mỗi năm. Đến năm 2050, hạn hán có thể ảnh hưởng tới khoảng 3/4 dân số thế giới. Đây là một vấn đề cấp bách và mang tính toàn cầu.

Những đợt hạn hán gần đây chỉ ra một tương lai bấp bênh cho thế giới. Tình trạng thiếu lương thực và nước cũng như cháy rừng do hạn hán nghiêm trọng đều gia tăng trong những năm gần đây. Ngay sau lễ mít tinh, hơn 500 đại biểu, học sinh, sinh viên đã tiến hành trồng khoảng 200 cây xanh trong khuôn viên nhà trường.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Hơn 500 người trồng cây hưởng ứng Ngày quốc tế chống sa mạc hóa