Bắc Giang yêu cầu tăng cường phòng cháy tại các khu, cụm công nghiệp

Hồng Tú|01/11/2023 08:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

UBND tỉnh Bắc Giang yêu cầu tăng cường phòng, chữa cháy tại khu, cụm công nghiệp, các công trình đang thi công xây dựng, sau khi xảy ra vụ cháy tại lán trại của công nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Công văn số 6200/UBND-NC về việc tăng cường công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC và CNCH), đặc biệt là địa bàn các khu, cụm công nghiệp, các công trình đang thi công xây dựng.

pccc.jpg
Nhà máy, khu công nghiệp luôn có nhiều lao động làm việc nên yêu cầu phải đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy đặt lên hàng đầu

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các sở, cơ quan thuộc UBND tỉnh; UBND các huyện, thành phố tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, quyết liệt các văn bản chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về công tác PCCC và các kế hoạch, văn bản chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai thực hiện công tác PCCC và CNCH; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về PCCC bằng các hình thức phù hợp để cán bộ, công chức, viên chức và toàn thể Nhân dân biết, tự giác chấp hành.

Xem xét, xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, chính quyền địa phương để xảy ra các vụ cháy gây hậu quả nghiêm trọng do thiếu lãnh đạo, chỉ đạo, thanh tra, kiểm tra, giám sát hoặc thực hiện không đầy đủ trách nhiệm trong phạm vi quản lý của mình đối với công tác PCCC và CNCH.

Công an tỉnh tập trung rà soát các cơ sở thuê trọ tập trung đông người, các lán trại tạm phục vụ thi công công trình trong và ngoài khu công nghiệp (KCN) đưa vào diện quản lý về PCCC, không để sót, để lọt loại hình cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao.

Đẩy mạnh công tác kiểm tra các cơ sở có nguy cơ cháy, nổ cao trong khu dân cư, cơ sở tập trung đông người, KCN, cụm công nghiệp (CCN), các nhà lán trại tạm thi công các công trình trong và ngoài các KCN, cơ sở có nguy cơ khi xảy ra cháy sẽ có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Kiểm tra các điều kiện an toàn PCCC và CNCH trong quá trình thi công xây dựng công trình. Kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm pháp luật về PCCC và CNCH.

Sở Xây dựng kiên quyết đình chỉ hoạt động đối với các nhà thầu thi công xây dựng khi không thực hiện đầy đủ các yêu cầu về đảm bảo an toàn PCCC và CNCH đối với công trình đang xây dựng và khu vực nhà ở của công nhân xây dựng. Phối hợp với Công an tỉnh tiến hành rà soát, tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các công trình xây dựng thuộc diện cấp phép xây dựng và khu vực nhà ở tạm của công nhân xây dựng công trình.

Ban Quản lý các KCN đôn đốc các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh hạ tầng, các doanh nghiệp đầu tư vào KCN thực hiện nghiêm túc các quy định về PCCC và CNCH từ khâu triển khai thi công xây dựng và cả trong quá trình hoạt động. Phối hợp với Công an tỉnh tiến hành rà soát, tổng kiểm tra an toàn PCCC và CNCH đối với các công trình xây dựng và khu vực nhà ở tạm của công nhân xây dựng công trình trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang yêu cầu tăng cường phòng cháy tại các khu, cụm công nghiệp