Bắc Kạn: Mưa lớn bất thường gây lũ quét, vùi lấp nhiều diện tích lúa

Hà Thu (T/h)|16/10/2018 02:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

MOITRUONG.NET.VNSáng 15/10, tại huyện vùng cao Pác Nặm của tỉnh Bắc Kạn đã có mưa lớn gây ra tình trạng lũ quét, ngập úng khiến nhiều nhà cửa cùng hàng trăm ha hoa màu, ao nuôi trồng thủy sản của người dân bị thiệt hại.

>>>Đồng Nai: Lốc xoáy khiến nhiều ngôi nhà tốc mái, cây xanh bật gốc

>>> Nhiều diện tích mía, lúa tại Hậu Giang bị thiệt hại nặng nề do lũ lớn và triều cường

Lượng mưa đo được có nơi đạt trên 120mm đã gây ra lũ trên các khe suối làm thiệt hại nặng nề cho các diện tích ngô, lúa, ao nuôi thủy sản và khiến nhiều tuyến đường giao thông bị chia cắt tạm thời.

Thiệt hại nặng nhất tại xã Cao Tân, đã có 7 căn nhà bị ảnh hưởng, trên 30 ha lúa, hoa màu, nhiều diện tích ao cá bị lũ cuốn trôi hoặc ngập úng. Các tuyến kênh mương và đường giao thông cũng bị hư hại. Tại các xã Giáo Hiệu, Bộc Bố, Nhạn Môn, Cổ Linh, mưa lũ cũng gây ngập úng nhiều diện tích canh tác, ao cá và làm hư hại nhiều công trình hạ tầng như hệ thống điện, trường học… ước tính thiệt hại hơn 2 tỷ đồng.

Theo người dân, đây là lần đầu trên địa bàn huyện, thời điểm giữa tháng 10 nhưng vẫn xảy ra mưa to, gây lũ quét đột ngột như vậy. Đến trưa cùng ngày, nước đã rút, tuy nhiên, gần như toàn bộ diện tích lúa, ngô bị lũ quét qua đều đọng lại một lượng lớn đất, đá, gây mất trắng.

Lãnh đạo UBND huyện Pác Nặm cùng cán bộ chuyên môn đã xuống từng xã chỉ đạo khắc phục thiệt hại, thống kê, lên phương án hỗ trợ; khuyến cáo bà con không đánh cá, vớt củi ven sông, suối.

Hà Thu (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Kạn: Mưa lớn bất thường gây lũ quét, vùi lấp nhiều diện tích lúa