Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng

Mai Anh|28/02/2021 08:21
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng 28/2, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bạc Liêu họp khẩn khi địa phương này phát hiện một người đàn ông nghi mắc COVID-19.

Người đàn ông này là Tr.V.Tr. (49 tuổi, ngụ ấp Vĩnh Thạnh A, xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Ngày 27/2, ông Tr. cùng 6 người cùng ấp Vĩnh Thạnh A di chuyển bằng xe gắn máy đến liên hệ với Công ty điện gió tọa lạc ở khóm Nhà Mát, phường Nhà Mát, TP Bạc Liêu để xin việc.

Ông Tr. và 6 người đi cùng được nhân viên công ty hướng dẫn đến Bệnh viện Đa khoa Thanh Vũ Medic Bạc liêu để xét nghiệm SARS-CoV-2. Kết quả sau đó cho thấy ông Tr. dương tính với SARS-CoV-2.

Khẩn trương truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 ở Bạc Liêu.

Sau khi có thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bạc Liêu báo cáo nhanh cho Ban Chỉ đạo COVID-19 tỉnh và Trung tâm Y tế (TTYT) thành phố Bạc Liêu, đồng thời kích hoạt đội phản ứng nhanh của CDC tỉnh phối hợp với TTYT thành phố Bạc Liêu và các Ngành chức năng của Thành phố Bạc Liêu, Phường Nhà Mát tiến hành triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế.

Ban chỉ đạo đã điều động xe chuyên dụng của Bệnh viện Đa khoa Bạc Liêu đưa trường hợp dương tính về cách ly y tế tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu. Tiếp tục điều tra, truy vết tất cả các trường hợp tiếp xúc (F1), cụ thể có 31 trường hợp F1. Tất cả các trường hợp này đã được cách ly tập trung tại Khu cách ly của thành phố Bạc Liêu.

Mai Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu phát hiện 1 ca nghi nhiễm SARS-CoV-2 trong cộng đồng