Bắc Ninh đạt kim ngạch xuất khẩu đứng đầu cả nước

Minh Lâm|17/10/2023 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Lần đầu tiên Bắc Ninh vượt Thành phố Hồ Chí Minh trở thành địa phương có kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước trong tháng 9 vừa qua.

Theo báo cáo Tổng cục Hải quan, trong tháng 9/2023, cả nước có 9 tỉnh/thành phố có kim ngạch xuất khẩu đạt từ 1 tỷ USD trở lên.

Trong đó, khu vực phía Bắc có các địa phương: Bắc Ninh, Hải Phòng, Bắc Giang, Thái Nguyên, Hà Nội và Phú Thọ. Các địa phương còn lại ở vùng kinh tế trọng điểm Đông Nam Bộ gồm: TP HCM, Bình Dương và Đồng Nai.

bac-ninh.jpg
Tháng 9, Bắc Ninh đạt kim ngạch xuất khẩu cao nhất cả nước

Đáng chú ý, trong tháng 9, Bắc Ninh đã vượt TP HCM trở thành địa phương có kim ngạch xuất khẩu lớn nhất cả nước, đạt hơn 4 tỷ USD, trong khi của TP HCM chỉ đạt hơn 3 tỷ USD.

Ba địa phương có quy mô lớn tiếp theo lần lượt là Bắc Giang đạt gần 3 tỷ USD, Hải Phòng và Bình Dương đạt hơn 2 tỷ USD.

Tính chung 9 tháng, TP HCM vẫn là địa phương dẫn đầu cả nước về kim ngạch xuất khẩu với hơn 31 tỷ USD. Bắc Ninh xếp vị trí thứ hai với gần 29 tỷ USD; Bình Dương với hơn 22 tỷ USD; Thái Nguyên với hơn 20 tỷ USD; Hải Phòng với hơn 18 tỷ USD.

Số liệu thống kê sơ bộ Tổng cục Hải quan công bố cho thấy, trong 9 tháng năm 2023, kim ngạch hàng hóa của Việt Nam đạt gần 259 tỷ USD, giảm 8,5%, tương ứng giảm hơn 24 tỷ USD so với cùng kỳ năm ngoái. So với tình hình đầu năm, con số này có chiều hướng tích cực khi mức giảm dần được thu hẹp.

Bài liên quan
  • Ngành nông nghiệp Bạc Liêu chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu
    Những năm qua, ngành Nông nghiệp tỉnh Bạc Liêu đã đẩy mạnh phát triển sản xuất theo hướng chủ động thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH), ứng dụng khoa học - công nghệ nhằm giảm thiểu rủi ro, mang lại hiệu quả kinh tế cao. Qua đó góp phần xây dựng nền nông nghiệp theo hướng hiện đại, bền vững, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh đạt kim ngạch xuất khẩu đứng đầu cả nước