Bắc Ninh: Đường phố ngập rác thải do công nhân vệ sinh môi trường bỏ việc

Lan Anh|13/09/2022 18:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Ba ngày qua, không khó bắt gặp hình ảnh các đống rác trên đường phố ở TP Bắc Ninh nguyên nhân là do nhiều công nhân vệ sinh môi trường bỏ việc nên không có người thu dọn.

Ghi nhận, 3 ngày vừa qua (10-12/9), nhiều tuyến phố của phường Võ Cường, Ninh Xá, Tiền An... (TP.Bắc Ninh) xuất hiện tình trạng rác thải sinh hoạt ùn ứ, chất thành từng đống lớn, nhỏ đã trở thành nỗi ám ảnh của người dân thành phố.

tren-duong.jpg
Rác thải chất đống, vứt bừa bãi ra đường gây mất mỹ quan đô thị, ảnh hưởng tới giao thông.

Ông Nguyễn Văn Bình phường Ninh Xá, TP.Bắc Ninh bức xúc cho biết: "Hiện trạng rác thải bủa vây trước nhiều hộ gia đình đã xảy ra được khoảng 3 hôm nay, không rõ nguyên nhân từ đâu mà đến thời điểm hiện tại chưa có người đến thu gom rác thải, rất gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Mà những đống rác bốc này còn bốc mùi hôi thối, ruồi nhặng bay xung quanh khiến tôi phải phun nước để bớt mùi".Bên cạnh đó, anh Hoàng Văn Chiến, nhân viên một nhà hàng trên đường Nguyễn Cao, TP.Bắc Ninh cũng bức xúc nói: "Do chậm thu gom nên lượng rác của nhà hàng rất nhiều, mùi hôi thối bốc lên khiến nhiều khách hàng muốn vào ăn nhưng có mùi lại bỏ đi, việc kinh doanh của nhà hàng bị ảnh hưởng rất nhiều".

Trước vấn đề trên, bà Bùi Thị Thu Hường - Phó Chủ tịch phường Võ Cường, TP.Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh cho biết: "Hiện tại tôi cũng thấy trên địa bàn 2 hôm nay, tại các khu phố các bác trưởng thôn, người dân đang phản ánh lên không có người thu gom rác thải sinh hoạt gây ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị. Thực trạng này phường đã nắm được thông tin và đang cho rà soát kiểm tra lại và có biện pháp xử lý triệt, tránh kéo dài gây bức xúc cho người dân.

bac-ninh-rac.jpg
Rác tràn xuống lòng đường gây ảnh hưởng giao thông.

Ngoài ra, ông Ngô Minh Châu - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần môi trường và công trình đô thị Bắc Ninh chia sẻ rằng: Lượng rác thải sinh hoạt bị tồn đọng, chậm thu gom trên địa bàn TP.Bắc Ninh là do thời gian gần đây nhiều công nhân của công ty bỏ việc nên không có người thu dọn rác, nguyên nhân được cho là lương thấp, công việc nặng.

“Hiện tại Công ty đang tạm ứng tiền lương cho các công nhân vì chúng tôi chưa thanh toán xong khoản chi phí 6 tháng đầu năm. Chúng tôi cũng hứa với công nhân là trong tuần này sẽ quyết toán xong tiền lương trong tháng vừa qua. Đến thời điểm hiện tại công nhân tại công ty chưa đi làm việc trở lại do một số đối tượng kích động cản trở. Chúng tôi đã huy động nhân lực vệ sinh từ đơn vị khác đến để tập trung giải quyết dứt điểm tình trạng rác thải ùn ức, bủa vây”- ông Châu nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Đường phố ngập rác thải do công nhân vệ sinh môi trường bỏ việc