Bắc Ninh: Không để tập trung đông người tại chùa Phật Tích

Hoàng Anh|02/01/2022 10:49
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong 2 ngày nghỉ lễ, hàng nghìn người dân ùn ùn đổ về chùa Phật Tích (Bắc Ninh) để vui chơi, vãn cảnh bất chấp dịch COVID-19 đang có diễn biến phức tạp. Ngay khi nhận được phản ánh, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo huyện Tiên Du, công an huyện khẩn trương có biện pháp ngăn chặn người dân tụ tập đông người, vui chơi tại khu vực di tích chùa Phật Tích, gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19.

Theo đó, dịch bệnh COVID-19 đang có diễn biến phức tạp trên địa bàn, UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ra quyết định tạm dừng hoạt động đối với các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống, cà phê tại chỗ vào tất cả thời gian trong ngày, chỉ cho phép bán hàng mang về. Đồng thời không cho phép tổ chức các sự kiện tụ tập đông người như liên hoan tất niên từ ngày 29/12/2021 đến hết ngày 12/1/2022. Các hoạt động ngoài trời không được tập trung quá 10 người, đảm bảo giãn cách tối thiểu 2 mét giữa người với người. Tuy nhiên, nhiều nhóm thanh niên, đông đảo người dân cùng kéo nhau về khu di tích Phật Tích để chụp ảnh, vui chơi ngày tết dương lịch… mà không có ai nhắc nhở, yêu cầu thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Dù lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo không tụ tập đông người nhưng từ sáng đến chiều ngày mồng 1 tết dương lịch có rất nhiều đoàn người lần lượt đổ về chùa Phật Tích vui chơi, vãn cảnh bất chấp dịch bệnh COVID-19 có diễn biến phức tạp.

Ngay sau khi nhận được phản ảnh của báo chí và sự chỉ đạo của Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Vương Quốc Tuấn về việc người dân tụ tập đông người tại khu vực di tích chùa Phật Tích trong dịp nghỉ lễ Tết dương lịch, gây nguy cơ lây lan dịch COVID-19, ông Nguyễn Đại Đồng – Chủ tịch UBND huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã khẩn trương trực tiếp xuống địa bàn kiểm tra sự việc và chỉ đạo công an huyện, chính quyền xã Phật Tích có biện pháp yêu cầu người dân di tản đám đông, không được tụ tập đông người tại khu vực di tích chùa Phật Tích.

Với sự chỉ đạo khẩn trương của lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh và huyện Tiên Du, chùa Phật Tích không còn tình trạng tụ tập đông người, tránh nguy cơ lây lan dịch bệnh COVID-19. Ảnh VOV

“Khi tôi có mặt ở đây thì thấy đúng là có rất đông người đang vui chơi tại khu vực này, đây là do nhiều công nhân tranh thủ những ngày nghỉ lễ tết dương lịch đã đổ về đây chơi. Tôi cũng đã nghiêm khắc phê bình chủ tịch UBND xã Phật Tích vì đã để xảy ra tình trạng như vậy, gây nguy cơ lây lan lớn dịch bệnh COVID-19 tại địa bàn. Đến trưa nay (2/1) thì tất cả mọi người đã rời khỏi khu vực trung tâm chùa Phật Tích, không còn tụ tập đông người nữa.

Tôi cũng chỉ đạo chính quyền xã Phật Tích và lực lượng công an huyện, xã hết sức chú ý trong ngày mai vì là ngày mồng 1 âm lịch nên chắc sẽ có nhiều người đổ dồn về chùa Phật Tích lễ phật, vui chơi… nên phải có barie ngăn cách, hướng dẫn người dân không tập trung đông người tại các chốt, điểm lên xuống trong khu di tích, đảm bảo đúng quy định phòng, chống dịch mà lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo”- ông Nguyễn Đại Đồng cho biết thêm.

Hoàng Anh

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Ninh: Không để tập trung đông người tại chùa Phật Tích