Bãi biển Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách

Đức Biền|30/09/2021 05:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sáng sớm ngày 30/9, nhiều bãi biển ở Đà Nẵng đã trở nên nhộp nhịp, rất đông người dân đi tắm biển, tập thể dục và đi dạo để hít thở không khí trong lành sau nhiều tháng liền thành phố này áp dụng các quy định nghiêm ngặt đề phòng, chống dịch.

Từ tờ mờ sáng, người dân đã có mặt trên các bãi biển Đà Nẵng để tập thể dục, đi dạo và tắm biển.

Sau thời gian dài triệt để giãn cách xã hội, thành phố Đà Nẵng đã dần kiểm soát được dịch bệnh, chính quyền thành phố đã nới lỏng một số hoạt động để khôi phục và phát triển kinh tế, đảm bảo cuộc sống của người dân. Trong đó, đáng chú ý thành phố Đà Nẵng đã cho phép người dân được tắm biển trở lại, nhưng phải tuân thủ các quy định phòng, chống dịch nghiêm ngặt và theo khung giờ nhất định.

Người dân thong thả đi dạo trên bãi biển.

Ghi nhận của phóng viên, từ 4h 30 sáng, rất đông người dân đã đổ ra các bãi biển của thành phố. Nhiều người tỏ ra rất phấn khởi, thoải mái, đa số người dân đảm bảo giữ khoảng cách, đồng thời chú ý đeo khẩu trang để phòng dịch bệnh.

Thành phố Đà Nẵng yêu cầu người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách.

Anh Đỗ Văn Pháp (trú quận Cẩm Lệ) cho biết mình đã có mặt tại bãi biển Mỹ Khê từ tờ mờ sáng, đến đây để thay đổi không khí và chụp hình lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. “Tôi cảm thấy rất vui vì sau gần 2 tháng nay người dân đã được tắm biển trở lại, chứng tỏ thành phố đang làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19” anh chia sẻ.

Lực lượng cứu hộ tại các bãi biển luôn có mặt để đảm bảo an toàn cho người dân cũng như nhắc nhở họ tuân thủ các quy định.

Ban quản lý Bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng liên tục phát loa tuyên truyền, nhắc nhở người dân chấp hành tốt các quy định. Lực lượng cứu hộ bãi biển ngoài đảm bảo an toàn cho người dân tham gia tắm biển, còn thường xuyên nhắc nhở người dân đeo khẩu trang, giữ khoảng cách và rời đi sau khi tắm biển xong.

Ngư dân Đà Nẵng kéo lưới từ sáng sớm.

Thành phố Đà Nẵng quy định người dân tham gia tắm biển từ 04 giờ 30 đến không quá 06 giờ 30 hằng ngày. Chỉ tắm biển tại các khu vực được phép theo quy định và rời đi ngay sau khi tắm biển, không tập trung đông người trên bãi biển, cấm tụ tập vui chơi, chơi thể thao, ăn, uống, bán hàng rong… tại bãi biển. Giữ khoảng cách ít nhất 01 mét với người khác, đeo khẩu trang trước và ngay sau khi tắm biển xong. Chưa cho phép dịch vụ tắm nước ngọt và các dịch vụ khác tại bãi biển và các khu vực công viên, vỉa hè ven biển.

Đức Biền

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi biển Đà Nẵng nhộn nhịp trở lại sau thời gian dài thực hiện giãn cách