Bằng lăng khoe sắc “nhuộm tím” đường phố Hà Nội

Ngọc Ánh|13/05/2024 20:37
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tháng 5 về, các góc phố, con đường ở Thủ đô lại rực rỡ màu tím mộng mơ của hoa bằng lăng đang độ khoe sắc.

VIDEO: Bằng lăng khoe sắc “nhuộm tím” đường phố Hà Nội

Những ngày đầu tháng 5, đường phố Thủ đô Hà Nội như khoác lên mình bộ áo màu tím mộng mơ của những chùm hoa bằng lăng chào hè. Mỗi ngõ ngách, mọi cung đường lại trở nên thân thương hơn khi mà loài hoa gắn liền với tuổi học trò đồng loạt khoe sắc.

W_bang-lang-1-.jpg
Đầu tháng 5, những hàng cây bằng lăng đến độ bung hoa rực rỡ, khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội trở nên nổi bật bởi sắc tím
W_bang-lang-2-.jpg
Vẻ đẹp mộng mơ của màu hoa bằng lăng tượng trưng cho sự thủy chung, tình cảm thuần khiết

Không rõ hoa bằng lăng xuất hiện tại Hà Nội từ khi nào, chỉ biết chúng bắt đầu quen thuộc với người dân thủ đô trong khoảng vài chục năm gần đây, cùng với nhịp phát triển nhanh của thành phố. Mùa hoa bằng lăng hiện được coi là một trong những mùa hoa tiêu biểu của Hà Nội.

W_bang-lang-3-.jpg
Hoa bằng lăng có nhiều màu sắc khác nhau như hồng, trắng, đỏ. Nhưng sắc hoa bằng lăng tím và tím nhạt vẫn là màu quen thuộc nhất đối với người dân thủ đô mỗi khi hè tới

Bằng lăng thân nhỏ, tán rộng, được trồng để lấy bóng mát cho các tuyến phố. Hoa bằng lăng mọc thành chùm, dài từ 20 - 40 cm. Cánh hoa mỏng, nhẹ như xác pháo, thường có màu tím, hồng, trắng nhạt. Phổ biến nhất với người dân Thủ đô vẫn là sắc tím biếc xen lẫn nhụy vàng.

W_bang-lang-4-.jpg
Hoa bằng lăng mọc thành chùm, dài từ 20 - 40 cm. Cánh hoa mỏng, nhẹ như xác pháo

Tranh thủ lúc rảnh rỗi để nán lại chụp những tấm ảnh hoa bằng lăng, bạn Nguyễn Thị Mỹ Hạnh – Huyện Thanh Trì, Hà Nội chia sẻ: “Mấy hôm nay mình thấy hoa bằng lăng nở rất đẹp nhưng do mình bận thời gian học nên là mình chưa thể đi chụp ảnh những bông hoa đẹp như thế này. Nhưng mà mấy hôm nữa, lúc rảnh mình sẽ ra đây chụp ảnh cùng với bạn bè.”

Ngất ngây với vẻ đẹp nhẹ nhàng, thơ mộng, dịp này, nhiều chị, em phụ nữ tranh thủ xuống phố chụp ảnh với hoa. Hiện tại, khu vực hoa bằng lăng trên đường Hoàng Cầu là địa điểm chụp ảnh đẹp, được nhiều người dân quan tâm qua các bài chia sẻ trên mạng xã hội. Hàng cây bằng lăng kết hợp với không gian hồ Hoàng Cầu khoáng đạt, phía trên tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy qua tạo nên khung cảnh thú vị.

W_bang-lang-5-.jpg
Khu vực hoa bằng lăng trên đường Hoàng Cầu là địa điểm chụp ảnh đẹp, được nhiều người dân quan tâm
W_bang-lang-6-.jpg
Những bông hoa bằng lăng rực rỡ đã thu hút rất nhiều các bạn trẻ đến đây để lưu giữ những bức ảnh đẹp

Là người yêu thích những loài hoa, bạn Vương Hưởng – Huyện Chương Mỹ, Hà Nội chia sẻ: “Hôm nay mình đến đây thấy hoa khá là đẹp, rất bất ngờ là hoa màu tím rất đẹp làm rung động lòng người. Mình cũng thấy là mọi người đang rất là quan tâm chụp hoa như thế này nên bọn mình cũng muốn đi chụp nwhngx bức ảnh để làm kỉ niệm.”

Cây bằng lăng được trồng khắp nơi, trên những con đường lớn, phố nhỏ của Thủ đô Hà Nội giúp thành phố đông đúc, tấp nập thêm tươi xanh, mát mẻ, tạo nên cảnh quan tuyệt đẹp cho thủ đô với lịch sử ngàn năm văn hiến. Đặc biệt, bằng lăng nở hoa nhanh nhưng cũng chóng tàn, sau vài cơn mưa hoa sẽ rụng dần. Do đó, hiện tại là khoảng thời gian phù hợp để người dân chiêm ngưỡng, chụp hình với khung cảnh phố phường Hà Nội nên thơ mùa hoa bằng lăng.

W_bang-lang-7-.jpg
Cây bằng lăng được trồng khắp nơi, trên những con đường lớn, phố nhỏ của Thủ đô Hà Nội
W_bang-lang-8-.jpg

Hiện tại là khoảng thời gian phù hợp để người dân chiêm ngưỡng, chụp hình với khung cảnh phố phường Hà Nội nên thơ mùa hoa bằng lăng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bằng lăng khoe sắc “nhuộm tím” đường phố Hà Nội