Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

An Nhiên|08/06/2023 11:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Vấn đề đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão trên phạm vi toàn quốc là nhiệm vụ rất quan trọng được thực hiện thường xuyên hàng năm.

Theo Cục Đường thủy nội địa Việt Nam, nước ta với hệ thống đường thủy đa dạng với nhiều luồng, tuyến, thuận tiện cho các phương tiện đi lại, hoạt động vận tải đường thủy. Tuy nhiên, cùng với các phương tiện thủy ngày càng tăng, nhiều cảng, bến nhỏ lẻ, nằm phân tán, khiến mỗi khi mưa bão về, việc thông báo, vận động người dân, phương tiện đến các điểm tập kết an toàn hết sức khó khăn. Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do mưa bão gây ra, ngành đường thủy đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường đảm bảo an toàn giao thông vận tải đường thủy trong mùa mưa bão.

giao-thong-duong-thuy.jpg
Đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão

Theo dự báo, năm nay mùa mưa bão năm nay sẽ có nhiều biến động theo hướng phức tạp cả về tần suất lẫn cường độ. Vì vậy Cục Đường thủy nội địa Việt Nam đã chủ động xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các đơn vị trực thuộc triển khai. Từ những biện pháp sát với tình hình thực tế, sớm dự phòng và chủ động triển khai phòng, chống kịp thời, điều này sẽ góp phần giảm thiểu tác hại của thiên tai, nâng cao ý thức tự giác trong nhân dân, hạn chế được những tai nạn đáng tiếc và những nguy cơ tiềm ẩn mất trật tự an toàn giao thông đường thủy.

Cùng với đó, Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng sẽ thành lập các đoàn kiểm tra các điểm xung yếu, điểm đen về mất an toàn giao thông trong thời gian tới.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo đảm an toàn giao thông đường thủy trong mùa mưa bão