Bất chấp lợn Việt rớt giá, người dân vẫn đổ xô mua lợn đen ăn sồi, ô liu giá 3,5 triệu/kg

Trung Quân|22/06/2017 02:22
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Được biết thịt lợn đen ăn sồi, ô liu ướp muối này là sản phẩm cao cấp của Tây Ban Nha. Đây là món ăn sang chảnh có giá lên đến 3,1-3,5 triệu đồng/kg.

Thịt lợn đen có giá gấp khoảng 30 lần giá thịt lợn bán tại siêu thị.

Theo chủ một cửa hàng thịt nhập khẩu cao cấp tại Hai Bà Trưng, Hà Nội thì thịt lợn đen Tây Ban Nha được mệnh danh là loại thịt ngon nhất thế giới. Những chú lợn này được chăm sóc theo chế độ đặc biệt, được chăn thả hoàn toàn tự nhiên trong môi trường rừng với thức ăn chính là quả sồi, quả oliu, các loại thảo mộc.

Sau những tiêu chuẩn lựa chọn cực kỳ khắt khe, chú heo béo tốt nhất sẽ được đưa đi làm thịt rồi ủ muối biển cao cấp với khoảng thời gian từ 2-3 năm trong các hang động tự nhiên hoặc nhân tạo. Đặc biệt, trước khi đưa ra phân phối loại thực phẩm đắt đỏ này sẽ được kiểm định ADN để chứng thực nguồn gốc.

Chính vì thế mà món ăn này có giá vô cùng đắt đỏ và  hay được sử dụng trong những bữa tiệc có rượu vang. Tuy giá thành cao nhưng món ăn này được khá nhiều người có thu nhập cao quan tâm. Trung bình, mỗi ngày cửa hàng bán được khoảng từ 10-15kg thịt.

Trung Quân


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất chấp lợn Việt rớt giá, người dân vẫn đổ xô mua lợn đen ăn sồi, ô liu giá 3,5 triệu/kg