Bắt được rùa “khủng”, đại gia trả 150 triệu chủ nhân vẫn không bán

Yến Anh (T/h)|09/04/2018 09:38
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Ngày 9/4, một lão ngư tại tỉnh Bến Tre cho biết gia đình ông bắt được rùa biển nặng khoảng 200kg, nhiều người tới hỏi mua rùa với giá cao nhưng ông không bán, chỉ mong rùa sẽ được thả về tự nhiên.

Con rùa biển dài mai 1,2 mét, nặng khoảng 200kg đang được gia đình ông Ren nuôi dưỡng

Sáng ngày 6/3/2018, con trai ông Phạm Văn Ren (ấp Phước Lý, xã Bình Khánh Đông,huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) là anh Phạm Văn Toản (38 tuổi) trong khi đánh lưới cào tại cửa sông Hàm Luông (thuộc huyện Thạnh Phú, Bến Tre) đã phát hiện một con rùa biển có chiều dài mai hơn 1 mét nằm trong lưới, do quá to và nặng nên con rùa này đã cào rách lưới cào của gia đình ông Ren. Ngay sau đó, Anh Toản phải nhờ tới sự giúp sức của thêm 5 ngư dân nữa mới có thể đưa rùa lên khỏi sông.

Sau khi đem về nhà, con rùa “khủng” được đem cân có trọng lượng lên tới gần 200kg, có chiều dài mai 1,2 mét. Ngay sau khi thông tin có rùa “khủng” được lan truyền, nhiều người đã hỏi mua, trong đó, giá cao nhất hiện tại là 150 triệu đồng do một người đàn ông đến từ tỉnh Tiền Giang đưa ra, tuy nhiên ông Ren vẫn không bán.

Ông Ren chỉ hy vọng Nhà nước sẽ hỗ trợ 20 triệu đồng chi phí nhiên liệu và sửa miệng lưới cào bị con rùa biển này làm rách, sau đó thả rùa về với tự nhiên.

Yến Anh (T/h)


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt được rùa “khủng”, đại gia trả 150 triệu chủ nhân vẫn không bán