Bến Tre: Dừa bị giảm năng suất sau hạn mặn, người dân gặp nhiều khó khăn

Mai Anh|22/12/2020 09:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hạn, mặn kéo dài từ đầu năm 2020 đã làm cho hơn 72.000 ha dừa của Bến Tre bị ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng.

Bên cạnh đó, giá dừa đang xuống thấp. Nguồn thu từ cây dừa không đủ chi phí mua phân bón để chăm sóc cây, nhất là tại thời điểm này cần đầu tư để giúp cây dừa chống chịu hạn, mặn. Do vậy bà con nông dân mong muốn có sự hỗ trợ kinh phí để hồi phục vườn dừa.

Theo ông Trần Ngọc Tam, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, đợt hạn mặn mùa khô năm 2019-2020 gây ra tác động, thiệt hại rất lớn đề đời sống, kinh tế của người dân. Riêng đối với cây dừa – một trong những cây trồng chủ lực, đợt hạn mặn vừa qua làm 72.500 ha dừa bị giảm năng suất, chất lượng.

Nông dân trồng dừa mong muốn có sự hỗ trợ kinh phí để hồi phục vườn dừa. Ảnh: TL

Do dừa bị giảm năng suất, chất lượng nên từ đầu năm 2020 đến nay thu nhập người dân trồng dừa giảm từ 50-60%. Cùng với tác động dịch bệnh Covid-19 người trồng dừa gặp nhiều khó khăn.

Trước thực trạng trên, tỉnh Bến Tre có kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét hỗ trợ 72 tỷ đồng từ nguồn ngân sách Trung ương, để hỗ trợ cho người dân phân bón chăm sóc, khôi phục vườn dừa sau hạn mặn.

Mai Anh

Bài liên quan
  • Trà Vinh: Chủ động ngăn mặn xâm nhập sớm
    Moitruong.net.vn – Theo báo cáo Chi cục Thủy lợi thuộc Sở NN&PTNT tỉnh Trà Vinh từ ngày 17 đến ngày 21/12, nước mặn đã xâm nhập vào các nhánh sông và trước một số cửa các cống đầu mối thủy lợi trên địa bàn tỉnh, với độ mặn đo được thấp nhất là 1‰ và cao nhất là 7,7‰.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bến Tre: Dừa bị giảm năng suất sau hạn mặn, người dân gặp nhiều khó khăn