Bị phạt gần 500 triệu đồng vì đổ trộm chất thải

Bích Thuần (t/h)|23/11/2018 00:31
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Một công ty tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu vừa bị phạt gần 500 triệu đồng về hành vi đổ trộm chất thải nguy hại ra môi trường.

>>>Vinpearl Hotel Huế – Viên ngọc lấp lánh giữa lòng kinh đô cổ kính

>>> Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ vào đông, nhiệt độ giảm mạnh

Ảnh minh họa.

Đơn vị bị phạt là Chi nhánh Công ty TNHH SF Thiên Vân, đóng tại Khu công nghiệp Mỹ Xuân A2, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Trước đó, người dân phát hiện tại một khu đất trống ở xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ có hai đống rác lớn, ước tính hàng chục tấn, chủ yếu là chất thải nguy hại. Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã xác minh, Chi nhánh Công ty TNHH SF Thiên Vân đổ trộm ra môi trường. Được biết, công ty này chuyên sản xuất sản phẩm từ plastic, sơ chế da, sơ chế và nhuộm da lông thú, sản xuất sơn, véc ni và các chất sơn.

Quá trình điều tra, công an đã xác minh được chủ nguồn thải của những đống rác trên là của chi nhánh của Công ty TNHH SF Thiên Vân. Số chất thải này được doanh nghiệp thuê hai xe tải mang biển kiểm soát của tỉnh Đắk Nông chở ra khỏi nhà máy vào đêm khuya. Và các tài xế xe tải đã đổ trộm chất thải ở xã Tóc Tiên. Ông Lê Tuấn Quốc, phó chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, đã ra quyết định xử phạt chi nhánh Công ty TNHH SF Thiên Vân với số tiền 485 triệu đồng.

Bích Thuần (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị phạt gần 500 triệu đồng vì đổ trộm chất thải