Binh chủng Hóa học phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai

Mai An (t/h)|29/03/2020 01:01
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Binh chủng Hóa học (Bộ Quốc phòng) tối 28/3 triển khai lực lượng và phương tiện để tiêu độc, khử trùng nhiều khu vực bên trong Bệnh viện Bạch Mai.

Tối 28/3, Binh chủng Hoá học (Bộ Quốc phòng) đã huy động lực lượng gồm nhiều xe đặc chủng, cán bộ chiến sĩ để phun hoá chất, tiêu độc, khử trùng các khu khám, chữa và điều trị của Bệnh viện Bạch Mai.

Thông tin ban đầu, chỉ huy trưởng lực lượng là Đại tá Phạm Xuân Hưng, Phó Tư lệnh Binh chủng Hoá học. Binh chủng đã điều động 10 trang thiết bị chuyên dùng gồm: các xe đặc chủng CDS 1000, Saniz 921, trạm tiêu độc đa năng, xe tẩy độc diệt trùng và nhiều trang thiết bị khác cùng các loại hoá chất chuyên dùng để phục vụ tiêu độc.

Xe đặc chủng của Binh chủng Hóa học phun khử khuẩn tại Bệnh viện Bạch Mai vào tối 28/3.

Gần 70 cán bộ chiến sĩ của Binh chủng sẽ tiến hành tiêu độc toàn bộ không gian trước, trong và phía sau của Bệnh viện gồm: đường đi nội bội, hành lang, ban công…

Về các yếu tố quan trọng được lưu ý trong quá trình phun khử trùng, tiêu độc, theo Đại tá Phạm Xuân Hưng, khi làm nhiệm vụ, yếu tố tiên quyết là bộ đội hóa học cần đảm bảo an toàn cho chính lực lượng của mình. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các cán bộ, chiến sĩ sẽ tiến hành tẩy trùng cho mỗi cá nhân, phương tiện kỹ càng theo bài bản trước khi trở về đơn vị, đảm bảo các cán bộ, chiến sĩ không mang mầm bệnh trở về đơn vị.

Trước đó ngày 7/3, Binh chủng Hóa học đã tẩy trùng phố Trúc Bạch, Sở Chỉ huy Bộ Quốc phòng, Bộ Nội vụ. Với Bệnh viện Bạch Mai, đơn vị đã chuẩn bị thêm khí tài để có thể phun diện rộng và cao hơn.

Sáng 28/3, Bộ Y tế đã quyết định cách ly toàn bộ Bệnh viện Bạch Mai, không cho phép người vào hay ra sau khi ghi nhận 8 ca dương tính nCoV liên quan khu vực này. Bạch Mai cũng tạm dừng đón tiếp bệnh nhân, toàn bộ gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại đây cũng không được xuất viện về cộng đồng cho đến khi xét nghiệm âm tính.

Mai An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Binh chủng Hóa học phun thuốc khử trùng, tiêu độc tại Bệnh viện Bạch Mai