Lập tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai

Lê An (t/h)|26/03/2020 05:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Sau khi ghi nhận 3 trường hợp mắc Covid-19, Bệnh viện Bạch Mai đã lên kế hoạch xét nghiệm virus SARS-CoV-2 cho 4.000 nhân viên và 1.000 bệnh nhân.

Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 đã công bố thành lập Tổ Công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Bệnh viện Bạch Mai nhằm bám sát hoạt động và hỗ trợ tối đa Bệnh viện Bạch Mai thực hiện công tác phòng chống dịch.

Tổ công tác gồm 15 người do PGS-TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Phó Trưởng Tiểu ban Điều trị của Ban Chỉ đạo quốc gia, làm Tổ trưởng.

Theo quyết định, tổ công tác có vai trò giúp Ban Chỉ đạo quốc gia điều hành công tác phòng bệnh, giám sát dịch tễ, điều tra ca bệnh COVID-19 đã xác định và ca bệnh mới, điều hành xử lý môi trường tại Bệnh viện Bạch Mai.

Định kỳ trước 17h hằng ngày hoặc đột xuất báo cáo Ban Chỉ đạo quốc gia về tình hình dịch bệnh và các hoạt động phòng chống dịch đã triển khai.

Bệnh viện Bạch Mai áp dụng các biện pháp kiểm soát lây nhiễm Covid-19. Ảnh: Việt Dũng

Đến sáng nay, 26.3, Bộ Y tế chính thức công bố 3 bệnh nhân mắc Covid-19 liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Trong đó có 2 trường hợp (bệnh nhân Covid-19 thứ 86 và 87) là 2 nữ điều dưỡng của Trung tâm Bệnh nhiệt đới thuộc bệnh viện. Trường hợp thứ 3 (là bệnh nhân Covid-19 thứ 133), từng điều trị nội trú tại Khoa Thần kinh Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 29.2.

495 người (nhân viên y tế, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân) liên quan 3 bệnh Covid-19 trên đã được cách ly, làm xét nghiệm.

Bệnh viện Bạch Mai đã đã xây dựng kế hoạch làm xét nghiệm sàng lọc cho tất cả nhân viên bệnh viện (gần 4.000 người) và gần 1.000 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Bệnh viện Bạch Mai đã ngừng hầu hết các hoạt động tái khám, chỉ khám và điều trị những trường hợp cấp cứu hoặc phải điều trị liên tục; đóng cửa Nhà tang lễ bệnh viện; chỉ bố trí cổng vào bệnh viện tại đường Giải phóng. Đồng thời, đang rà soát, xem xét kỹ các bệnh nhân có thể xuất viện và tạm thời chưa cho bệnh nhân đã điều trị khỏi xuất viện.

>>>Xem thêm:Dịch COVID-19: Người cao tuổi cần làm gì để đảm bảo sức khỏe?

Đồng thời tiến hành tiêu độc, khử trùng tất cả các khu vực liên quan; kiểm soát chặt chẽ quy trình nhiễm khuẩn, chống lây nhiễm Covid-19 tại tất cả các khoa phòng; thiết lập kiểm tra thân nhiệt, rửa tay tại cổng vào và các điểm trong khu vực khám bệnh.

Liên quan tình hình tại Bệnh viện Bạch Mai, UBND TP Hà Nội đã có công văn hỏa tốc gửi Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid- 19 TP Hà Nội và Bộ Y tế về việc cần thông báo ngay cho người dân đã đến Bệnh viện Bạch Mai trong 14 ngày qua để tự cách ly y tế và theo dõi sức khỏe, thông báo kịp thời cho chính quyền địa phương, cơ quan y tế khi có biểu hiện nghi mắc bệnh ho khan, sốt, khó thở…

Lê An (t/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lập tổ công tác phòng chống dịch Covid-19 tại Bệnh viện Bạch Mai