Bình Định: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở TP Quy Nhơn ngập sâu trong nước

Hải An|21/11/2022 10:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Sau trận mưa lớn kéo dài từ đêm ngày 19 đến trưa 20/11, nhiều tuyến đường ở TP Quy Nhơn (Bình Định) bị ngập sâu, tài sản của người dân bị nhấn chìm.

mua-lu-tp-quy-nhon-2.jpg
TP Quy Nhơn nhiều nơi nước dâng cao cả mét sau mưa lớn. Ảnh: HL

Mưa lớn từ tối 19/11 đến 10h sáng 20/11, khiến nước lớn từ núi Vũng Chua đổ về đã gây ngập sâu hàng trăm nhà dân ở khu vực 2,3,4,5, phường Ghềnh Ráng, thành phố Quy Nhơn.

Do nước lũ xuống nhanh, trong khi hệ thống thoát nước nơi đây đang thi công dang dở nên nước thoát không kịp khiến nhiều khu dân cư ở khu vực này ngập chìm trong biển nước.

mua-lu-tp-quy-nhon-1.jpeg
Nước lũ cuốn trôi người đàn ông và xe máy. Nạn nhân sau đó đã chiến thắng được dòng nước xiết, đứng dậy an toàn. Ảnh: H.T.

Mưa lớn đã gây ngập sâu nhiều nhà dân ở phường Ghềnh Ráng, chính quyền địa phương đang triển khai lực lượng để di dời những hộ dân trong vùng bị ngập và đã phân công lực lượng đến các nơi xung yếu, nhất là các khu vực có nguy cơ ngập sâu, nguy cơ sạt lở đất để giúp dân.

mua-lu-tp-quy-nhon-3.jpg
Người dân di chuyển trong dòng nước lũ chảy siết

Trước đó, vào tối 11/10, sau một đợt mưa lớn kéo dài gần 2 giờ đồng hồ, nhiều khu vực trong nội thành Quy Nhơn bị ngập cục bộ, trong đó nặng nhất là P.Ghềnh Ráng. Nhiều người ở P.Ghềnh Ráng bức xúc vì cho rằng khu vực này rất gần biển, trước đây không xảy ra tình trạng bị ngập, mưa xong là nước rút ngay. Tuy nhiên, 3 năm gần đây, mỗi khi có mưa lớn là khu vực này lại bị ngập nước.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Mưa lớn kéo dài, nhiều tuyến đường ở TP Quy Nhơn ngập sâu trong nước