Bình Dương: Vụ chuyển nhượng 43ha đất công, phải nghiêm minh nhưng cần đúng luật

Thiên Nam|08/11/2019 08:04
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Đại diện Tỉnh Ủy Bình Dương cho biết sẽ chuyển vụ việc cho Cơ quan công an Tỉnh tiến hành điều tra trong khi các đương sự chưa nhận được kết luận của thanh tra tỉnh về vụ việc.

Sáng ngày 8/11, Tỉnh ủy Bình Dương tiến hành tổ chức họp báo thông tin các vấn đề liên quan đến Dự án Khu đô thị – Thương mại – Dịch vụ Tân Phú (P.Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một, Bình Dương) tại Hội trường A – Văn phòng Ủy ban nhân dân tỉnh thu hút sự quan tâm đông đảo của dư luận.

Liên quan đến vụ Tổng Công ty Sản xuất – Xuất nhập khẩu Bình Dương chuyển nhượng 43ha đất công tại dự án Khu đô thị Tân Phú được cho là làm thất thoát ngân sách Nhà nước khiến dư luận xôn xao trong thời gian qua; đại diện Tỉnh ủy Bình Dương cho biết, Thanh tra tỉnh đã chuyển hồ sang Cơ quan công an để điều tra làm rõ, xử lý nghiêm các sai phạm.

Nhiều phóng viên báo đài cùng tham gia buổi họp báo sáng ngày 8/11

Trước thông tin này, nhiều ý kiến cho rằng quyết định của Tỉnh ủy Bình Dương là chưa đúng quy định của pháp luật. Bởi cho đến hiện tại, chưa có kết luận chính thức của thanh tra Tỉnh thì việc chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an Tỉnh là chưa thỏa đáng.

Trên tinh thần thượng tôn pháp luật, tại buổi họp báo nhiều PV đã thẳng thắn đề nghị Tỉnh ủy Bình Dương làm rõ vấn đề nêu trên. Tuy nhiên, trước câu hỏi mà báo chí đặt ra, người đại diện Tỉnh ủy Bình Dương đã từ chối trả lời.

Trong khi đó, trao đổi nhanh với PV tòa soạn Môi trường và Cuộc sống – moitruong.net.vn, đại diện Công ty Tân Phú cho biết đến thời điểm hiện tại đơn vị này chưa nhận được kết luận nào của Thanh tra tỉnh về các sai phạm liên quan đến Dự án Khu đô thị – Thương mại – Dịch vụ Tân Phú.

Theo luật sư Trần Đình Dũng – Đoàn luật sư TP.HCM, căn cứ theo quy định của Luật Thanh tra, dự thảo kết luận thanh tra phải được gửi đến cho các đương sự liên quan trong vụ việc biết. Mặt khác, khi có kết luận chính thức từ đơn vị thanh tra thì mới được chuyển hồ sơ vụ việc sang cho Cơ quan Công an điều tra xử lý.

“Trong trường hợp chưa có kết luận của đơn vị thanh tra mà chuyển hồ sơ sang cho cơ quan công an là sai quy định của pháp luật”, luật sư Dũng khẳng định.

Thiên Nam

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Dương: Vụ chuyển nhượng 43ha đất công, phải nghiêm minh nhưng cần đúng luật