Bình Phước: Gieo ươm hơn 90.000 cây lâm nghiệp để trồng rừng phân tán

Minh Anh (T/h)|30/06/2020 03:03
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Trong năm 2020, toàn tỉnh Bình Phước có kế hoạch triển khai gieo ươm hơn 90.000 cây lâm nghiệp để trồng rừng phân tán. Các giống cây được lựa chọn đều có giá trị cao.

Thực hiện đề án trồng cây lâm nghiệp phân tán năm 2020, Sở NN-PTNT Bình Phước đã đề xuất UBND tỉnh thuận chủ trương giao Ban quản lý Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao gieo ươm cây giống để cung cấp cho các tổ chức, hộ dân, cá nhân đã đăng ký cây trồng vào năm 2020 khoảng hơn 90.000 cây các loại.

Các giống cây lâm nghiệp này chủ yếu là dầu rái, sao đen, xà cừ, gõ đỏ, giá tỵ, giáng hương, cẩm lai, sưa đỏ, gáo vàng, keo lai… Hiện công tác bàn giao cây giống đang được tiến hành theo đúng tiến độ đề ra.

Giống cây lâm nghiệp để trồng rừng phân tán được ươm trồng tại Bù Gia Mập, Bình Phước. Ảnh: Trần Trung.

Trồng cây lâm nghiệp phân tán là dự án phát triển lâm nghiệp xã hội phù hợp với khả năng, điều kiện sản xuất và nhu cầu của người dân, các tổ chức xã hội. Với chính sách hỗ trợ, động viên hợp lý và hiệu quả, mục tiêu phát triển lâm nghiệp xã hội ngày càng được khẳng định thông qua chương trình trồng cây, trồng rừng, góp phần phát triển kinh tế, bảo vệ môi trường sinh thái tại tỉnh Bình Phước.

Mới đây, ngày 26/6, Tổng cục Lâm nghiệp, Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam đồng đã tổ chức Hội thảo “Nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ lâm nghiệp Thành tựu và định hướng phát triển” với sự tham gia của nhiều nhà khoa học, doanh nghiệp, đơn vị quản lý rừng, lâm nghiệp trên địa bàn cả nước.

Đánh giá tình hình hình thành và phát triển của ngành lâm nghiệp Việt Nam trong 75 năm qua, GS.TS Võ Đại Hải, Giám đốc Viện Khoa học Lâm nghiệp Việt Nam cho rằng, ngành lâm nghiệp đã giành được những thành tựu to lớn trong việc nâng cao tỷ lệ che phủ rừng, chất lượng rừng, bảo vệ môi trường sinh thái, cải thiện hoạt động chế biến, xuất khẩu gỗ và lâm sản, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.

Minh Anh (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Gieo ươm hơn 90.000 cây lâm nghiệp để trồng rừng phân tán