Bình Phước: Phát hiện hơn 200 kg thịt lợn thiu thối tại chợ Đồng Xoài

Mai Anh (t/h)|20/01/2020 06:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cơ quan chức năng tỉnh Bình Phước phát hiện 200 kg thịt lợn và sản phẩm từ lợn có dấu hiệu ôi thiu, hôi thối tại chợ Đồng Xoài.

Chiều 17/1, Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước lập biên bản vi phạm hành chính, tổ chức tiêu hủy hơn 200kg thịt lợn và sản phẩm từ lợn bị ôi thiu, hôi thối.

Trước đó, khoảng 9 giờ sáng cùng ngày, đoàn kiểm tra liên ngành thành phố cùng Ban Quản lý chợ Đồng Xoài (Bình Phước) đã kiểm tra khu nhà lồng chợ thịt.

Thịt heo đã bị ôi thiu, được ướp đá trong các thùng xốp. Ảnh: H.G

Qua kiểm tra, các lực lượng đã phát hiện nhiều thịt heo và các sản phẩm từ heo như chân giò heo, xương và nội tạng heo được đựng trong thùng xốp, ướp đá lạnh tuy nhiên đều đã ôi thiu, bốc mùi hôi thối; nhiều bịch thịt đã chuyển màu đen và bốc mùi khó chịu được để bên dưới các kệ, sạp hàng của các hộ tiểu thương với tổng trọng lượng hơn 200 kg.

Số thịt lợn nói trên được xác định là của 4 hộ tiểu thương buôn bán thịt lợn tại các lô số 3, số 9, số 14 và số 32. Chủ các lô, sạp này cho biết đây là số thịt lợn, nội tạng lợn do họ bán dư, ế mỗi ngày được cho vào thùng xốp, ướp đá lạnh và cũng không nhớ chính xác là từ khi nào.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ các lô, sạp về hành vi buôn bán hàng hóa không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và xử lý theo quy định của pháp luật; đồng thời, lập biên bản tịch thu toàn bộ hơn 200 kg thịt lợn và các sản phẩm từ lợn bị ôi, thiu, hôi thối nói trên, sau đó đưa đi tiêu hủy bằng phương pháp đốt cháy tại lò đốt rác.

Mai Anh (t/h)

   
Bài liên quan
  • Cách chọn mua măng khô không bị tẩm hóa chất
    Moitruong.net.vn – Thời điểm này, các bà nội trợ đang đua nhau sắm thực phẩm Tết, trong đó măng khô là món đồ rất phổ biến. Tuy nhiên, cần lưu ý những mẹo chọn mua măng khô chuẩn dưới đây để tránh mua phải hàng tẩm hóa chất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước: Phát hiện hơn 200 kg thịt lợn thiu thối tại chợ Đồng Xoài