Bình Phước tiêu chết hàng loạt tại huyện Bù Đốp

09/03/2018 06:46
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

(Moitruong.net.vn) – Tại các xã Tân Tiến và Tân Thành, huyện Bù Đốp (Bình Phước) có trên 70 ha hồ tiêu chết, đang gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất kinh tế của người dân.

Tiêu chết nhanh, chết chậm nhưng vô phương cứu chữa

Theo thông tin trên báo Bình Phước, mặc dù chưa bước vào cao điểm của mùa khô nhưng hồ tiêu trên địa bàn huyện Bù Đốp đang chết hàng loạt. Đặc biệt, 2 xã có diện tích hồ tiêu lớn nhất của Bù Đốp là Tân Thành và Tân Tiến đang đối mặt với tiêu chết nhanh, chết chậm nhưng vô phương cứu chữa.

Hiện tại, Tân Tiến có 33 ha hồ tiêu đã chết, Tân Thành có 82.945 nọc tương đương 40 ha hồ tiêu, của 205 hộ đã chết. Chủ tịch Hội nông dân 2 xã Tân Thành và Tân Tiến lo lắng hồ tiêu trên địa bàn còn tiếp tục chết nhanh, chết chậm trong thời gian tới. Nhiều nông hộ đầu tư đến 50 triệu đồng tiền thuốc/ha để cứu với nhiều loại thuốc bảo vệ thực vật, nhưng người trồng tiêu ở Bù Đốp vẫn đang bất lực nhìn tiêu chết.

Trước tình trạng hồ tiêu chết hàng loạt, người trồng tiêu đang mong đợi các cơ quan chức năng sớm có giải pháp hữu hiệu giúp nông dân duy trì vườn tiêu.

Ngọc Ngọc (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Phước tiêu chết hàng loạt tại huyện Bù Đốp