Bình Thuận: Nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”

Vũ Thành|11/12/2022 21:02
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Phường Đức Nghĩa là địa phương đầu tiên trong 18 xã, phường ở thành phố Phan Thiết vừa tiếp tục ra mắt nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”.

Mô hình thứ hai này được xây dựng tại Tổ tự quản số 11, Khu phố 2 của phường với 23 hộ tham gia. Đây là địa bàn dân cư được xác định có mật độ dân số đông, đa số sống bằng nghề kinh doanh, buôn bán nhỏ lẻ với nhiều mặt hàng, ngành nghề đa dạng dễ xảy ra cháy, nổ.

Trước đó, phường Đức Nghĩa xây dựng mô hình tương tự tại Tổ tự quản số 18, khu phố 4 với 15 hộ gia đình tham gia.

phong-chay-chua-chay.jpg
Đức Nghĩa ra mắt mô hình "Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy" thứ 2

Tại tổ tự quản số 11, cũng đã lắp đặt hệ thống báo cháy với mỗi hộ có 1 chuông báo cháy, bình chữa cháy. Khi hộ bị cháy nhấn vào nút báo cháy khẩn cấp, tự động truyền dẫn đến bảng hiển thị báo cháy cố định, nơi có những con số kèm theo nút đèn đỏ báo cháy của mỗi hộ, sẽ hiển thị báo cháy đồng thời tất cả các chuông báo cháy vang lớn. Các hộ trong tổ mang bình chữa cháy tập trung đến hộ bị cháy dập lửa... Ngoài ra, lắp đặt thêm kẻng báo cháy, phòng khi cúp điện.

Mô hình ra mắt giữa bối cảnh cả nước xảy ra nhiều vụ cháy và tháng cao điểm phòng ngừa cháy nổ và an ninh trật tự dịp Tết cổ truyền, nhận được sự quan tâm của đông đảo nhân dân.

Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Nguyễn Thị Kiều Trang thành viên của mô hình "Tổ liên gia phòng cháy, chữa cháy" cho hay, mô hình hết sức có ý nghĩa, chúng tôi sẽ nghiêm túc thực hiện các quy định để cùng chung tay phòng chống cháy nổ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Nhân rộng mô hình “Tổ liên gia an toàn phòng cháy, chữa cháy”