Bình Thuận: Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết

N.Tùng (T/h)|30/09/2017 04:15
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Tổng vệ sinh môi trường, phòng chống sốt xuất huyết – Ảnh minh họa

(Moitruong.net.vn) – Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã phát động chiến dịch diệt lăng quăng (bọ gậy), tăng cường phòng chống sốt xuất huyết.

Cụ thể, vận động người dân chủ động thực hiện liên tục hàng tuần việc loại bỏ các dụng cụ phế thải, dụng cụ chứa nước đọng, đậy kín các dụng cụ chứa nước mưa, nước sinh hoạt, thường xuyên thay nước bình hoa để muỗi không vào đẻ trứng, thả cá vào các dụng cụ chứa nước để cá ăn lăng quăng (bọ gậy)

Bên cạnh đó, kiện toàn và duy trì ổn định mạng lưới cộng tác viên phòng chống sốt xuất huyết, thành lập tổ xung kích diệt bọ gậy ở các xã, phường để thực hiện cũng như hướng dẫn người dân cách xử lý các dụng cụ chứa nước và diệt lăng quăng (bọ gậy). Tăng cường kiểm tra, đánh giá hoạt động của đội xung kích để đảm bảo hoạt động thực chất, có hiệu quả.

Thực hiện tốt việc giám sát, điều tra phát hiện sớm các trường hợp mắc bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn. Triển khai tổ chức phun hóa chất diệt muỗi tại ổ dịch đúng kỹ thuật, đảm bảo 100% các hộ gia đình và các phòng, các tầng trong nhà được phun theo chỉ định của ngành y tế và phun 2 – 3 lần cách nhau từ 7-10 ngày để xử lý triệt để ổ dịch nhằm ngăn chặn sự lây lan, bùng phát trên diện rộng của dịch bệnh.

Tổ chức tốt công tác chẩn đoán, thu dung điều trị của bệnh nhân và phân tuyết điều trị để tránh quá tải và hạn chế thấp nhất tử vong. Phối hợp, tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành tổ chức kiểm tra, giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn, đặc biệt tại các khu vực có nguy cơ cao. Thực hiện xử phạt các cơ sở, hộ gia đình không hợp tác phòng chống dịch theo quy định của Nghị định 176/2013/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế. 

N.Tùng (T/h)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận: Tăng cường phòng chống sốt xuất huyết