Bộ TNMT yêu cầu các địa phương báo cáo thay đổi chỉ tiêu sử dụng đất trước ngày 20-5

Hoàng Anh|16/05/2023 18:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) vừa có công văn số 3226 gửi UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc báo cáo theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 360/CĐ-TTg ngày 2-5.

Theo đó, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương khẩn trương rà soát, đánh giá kết quả thực hiện chỉ tiêu sử dụng đất và đề xuất nhu cầu sử dụng đất đến năm 2030, phân kỳ thực hiện đến năm 2025 (trong đó, nêu rõ lý do tăng, giảm so với chỉ tiêu đã được Thủ tướng Chính phủ phân bổ tại Quyết định số 326/QĐ-TTg), gửi về Bộ trước ngày 20-5.

dat-dai.jpg
Bộ TN&MT đề nghị các địa phương đề xuất nhu cầu sử dụng đất đến năm 2030

Trường hợp đến sau ngày 20-5 mà không có ý kiến gửi về Bộ thì coi như không có nhu cầu thay đổi chỉ tiêu sử dụng đất đã được phân bổ.

UBND các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Cao Bằng, Bắc Giang, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Bình Dương và Bạc Liêu khẩn trương hoàn thiện báo cáo thống kê đất đai năm 2022.

Bộ cũng đề nghị các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Hà Nam, Thái Bình, Đà Nẵng, Quảng Nam, Phú Yên, Lâm Đồng, thành phố Hồ Chí Minh, Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu nhập số liệu vào hệ thống TK-Online; báo cáo thống kê đất đai năm 2022 phục vụ việc tổng hợp, đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch sử dụng đất của địa phương...

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TNMT yêu cầu các địa phương báo cáo thay đổi chỉ tiêu sử dụng đất trước ngày 20-5