Bộ Y tế: 500.000 trường hợp đã có xác nhận hộ chiếu vaccine

Ngọc Nhi|17/04/2022 12:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh châu Âu (EU) hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia.

Những ngày qua, Bộ Y tế đã bắt đầu ký xác nhận kết quả tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 của cơ sở gửi lên hệ thống.

Đến nay, 500.000 người đã có xác nhận hộ chiếu vaccine trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-Covid.

Ảnh minh họa.

Hiện các địa phương và cơ sở y tế thực hiện tiêm chủng đang xác nhận thông tin tiêm chủng bằng chữ ký số trước khi chuyển dữ liệu lên hệ thống để Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) xác nhận hộ chiếu vaccine cho người dân.

Hộ chiếu vaccine điện tử của Việt Nam sử dụng các tiêu chuẩn do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Liên minh Châu Âu (EU) hiện đang được sử dụng tại 62 quốc gia và trong thời gian tới sẽ có thêm các quốc gia khác sử dụng.

Bộ Y tế có trách nhiệm ban hành biểu mẫu, quy trình và thực hiện cấp hộ chiếu vaccine.

Theo quyết định số 5772/QĐ-BYT ngày 20-12-2021 của Bộ Y tế, quy trình xác nhận hộ chiếu vaccine bao gồm 3 bước:

Bước 1: các cơ sở tiêm chủng thực hiện rà soát, bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng với cơ sở dữ liệu (CSDL) quốc gia về dân cư theo các văn bản hướng dẫn của Bộ Y tế.

Bước 2: Các cơ sở tiêm chủng thực hiện ký số dữ liệu tiêm chủng vaccine COVID-19 trên Nền tảng Quản lý tiêm chủng COVID-19. Dữ liệu sẽ được đẩy về Hệ thống Quản lý cấp chứng nhận tiêm chủng vaccine COVID-19.

Bước 3: Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) thực hiện ký số tập trung chứng nhận tiêm chủng vaccine phòng COVID-19.

Hộ chiếu vaccine điện tử được hiển thị trên ứng dụng Sổ Sức khỏe điện tử và PC-COVID hoặc trên trang tra cứu Bộ Y tế.

Liên quan đến việc ký xác nhận hộ chiếu vaccine, ngày 15/4, Bộ Y tiếp tục có văn bản gửi uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ và Y tế các bộ, ngành về việc hướng dẫn triển khai ký xác nhận hộ chiếu vaccine.

Bộ Y tế đề nghị uỷ ban nhân dân các tỉnh, thành phố chỉ đạo các cơ sở tiêm chủng trên địa bàn quản lý; các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Bộ Y tế và các cơ sở tiêm chủng trực thuộc Y tế Bộ, Ngành thực hiện nghiêm việc bổ sung, xác thực thông tin tiêm chủng phục vụ kết nối với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Đến nay, tổng số liều vaccine đã được tiêm trên toàn quốc là 209.101.297 liều.

Ngọc Nhi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế: 500.000 trường hợp đã có xác nhận hộ chiếu vaccine