Bộ Y tế cảnh báo một số sản phẩm sữa Abbott nhiễm vi khuẩn độc hại đã nhập về Việt Nam

Lâm Minh|22/02/2022 00:59
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa có cảnh báo về sản phẩm sữa bột của Abbott (Mỹ) liên quan đến sự cố an toàn thực phẩm nhiễm khuẩn Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport đã được nhập về Việt Nam.

Số lô sữa được Cục An toàn thực phẩm cảnh báo.

Ngày 20/2, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết đã nhận được thông tin từ Mạng lưới các cơ quan an toàn thực phẩm quốc tế (INFOSAN) về sự cố an toàn thực phẩm liên quan đến việc một số trẻ nhỏ bị nhiễm Cronobacter sakazakii and Salmonella Newport sau sử dụng sản phầm dinh dưỡng công thức sản xuất tại nhà máy của Abbott Nutrition’s Sturgis, MI, Mỹ.

Đến nay, người tiêu dùng tại Mỹ đã thông báo về 4 trường hợp xảy ra ở trẻ nhỏ, trong đó 1 trường hợp đã tử vong (không được xác nhận là do nhiễm Cronobacter). Hiện nhà sản xuất ở Mỹ đã bắt đầu việc thu hồi tự nguyện các sản phẩm liên quan được sản xuất tại nhà máy liên quan.

Cục An toàn thực phẩm cho biết theo thông tin do nhà sản xuất cung cấp, các sản phẩm liên quan đã được xuất khẩu từ Mỹ tới Việt Nam, cụ thể là sản phẩm dinh dưỡng công thức dạng bột cho trẻ nhỏ; nhãn hiệu: Similac, Alimentum, and EleCare; tên công ty là Abbott.

Hai số đầu tiên của mã số từ 22 tới 37 và mã số trên bao bì chứa ký hiệu K8, SH, hoặc Z2, và hạn sử dụng từ 1-4-2022 trở về sau.

Ngay sau khi nhận thông tin từ INFOSAN, Cục An toàn thực phẩm cho biết đã liên hệ với công ty nhập khẩu các sản phẩm trên tại Việt Nam để yêu cầu làm rõ thông tin và đề nghị khẩn trương tiến hành thu hồi toàn bộ các lô sản phẩm bị cảnh báo trên thị trường.

Trước thông tin này, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không sử dụng các sản phẩm có tên và số lô bị cảnh báo nêu trên và đề nghị thông báo ngay với cơ quan chức năng tại địa phương khi phát hiện sản phẩm cảnh báo trên thị trường.

Lâm Minh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cảnh báo một số sản phẩm sữa Abbott nhiễm vi khuẩn độc hại đã nhập về Việt Nam