Bộ Y tế đôn đốc các tỉnh, thành việc mua sắm, đấu thầu thuốc điều trị

Minh Hoàng|02/05/2022 04:30
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Moitruong.net.vn – Bộ Y tế đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các trách nhiệm có liên quan theo quy định của pháp luật về đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế… để cung ứng đầy đủ thuốc, vật tư y tế, bảo đảm quyền và lợi ích của người tham gia bảo hiểm y tế.

Ảnh minh họa

Bộ Y tế có Công văn hỏa tốc số 2206/BYT-BH về việc đôn đốc mua sắm, đấu thầu thuốc, vật tư y tế đáp ứng việc khám, chữa bệnh gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các bệnh viện, viện có giường bệnh trực thuộc Bộ Y tế; các cơ sở khám, chữa bệnh thuộc các bộ, ngành; Trung tâm Mua sắm tập trung thuốc quốc gia; Vụ Kế hoạch – Tài chính (Bộ Y tế).

Theo phản ánh của phương tiện truyền thông, trong những ngày vừa qua, có tình trạng thiếu thuốc trong điều trị cho người bệnh tham gia bảo hiểm y tế tại một số cơ sở khám, chữa bệnh.

Để bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế, không làm gián đoạn việc khám, chữa bệnh người bệnh, Bộ Y tế đề nghị, thủ trưởng các đơn vị nêu trên nghiên cứu, tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, đúng các quy định của pháp luật có liên quan để đáp ứng việc khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế.

Bên cạnh đó, Bộ Y tế cũng đề nghị các đơn vị thực hiện đầy đủ các trách nhiệm có liên quan theo quy định của pháp luật về đấu thầu, mua sắm thuốc, vật tư y tế… để cung ứng đầy đủ, kịp thời thuốc, vật tư y tế…, bảo đảm quyền lợi của người tham gia bảo hiểm y tế.

Bộ Y tế đề nghị, trong quá trình tổ chức thực hiện, nếu có khó khăn, vướng mắc, các đơn vị tổng hợp, kịp thời báo cáo cấp có thẩm quyền để được xem xét, giải quyết.

Minh Hoàng

Bài liên quan
  • “Lương y như từ mẫu” – Y đức của người thầy thuốc theo tư tưởng Hồ Chí Minh
    Moitruong.net.vn – Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đặc biệt coi trọng và luôn quan tâm đến xây dựng nền y học Việt Nam và y đức của người thầy thuốc. Theo Bác, “Ngành y tế cũng như các thầy thuốc Việt Nam “Lương y phải như từ mẫu”, phải là người mẹ hiền. Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh về chống dịch bệnh và chăm sóc sức khoẻ người dân vận dụng cụ thể vào tình hình hiện tại như một kim chỉ nam để ứng phó, chiến thắng dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế đôn đốc các tỉnh, thành việc mua sắm, đấu thầu thuốc điều trị