Brazil xảy ra lũ lụt nghiêm trọng

Cẩm Anh|21/02/2023 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Những ngày qua, mưa lớn ở khu vực duyên hải Đông Nam Brazil đã gây lũ lụt và sạt lở đất nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của ít nhất 36 người, khiến hơn 230 người trở thành người vô gia cư, hơn 350 người phải đi sơ tán. Số người mất tích và bị thương chưa được công bố.

Theo những hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội về tình trạng lũ lụt tại Thị trấn San Sebastiao cho thấy, toàn bộ khu vực chìm trong biển nước, nhiều đồ đạc và các mảnh vỡ từ những ngôi nhà trên sườn đồi bị nước lũ cuốn trôi, các tuyến cao tốc ngập lụt, hàng loạt ô tô hư hại do cây đổ, cùng nhiều thiệt hại khác. 

lulut.jpg
Mưa lớn gây lũ lụt tại San Sebastiao, Brazil. (Ảnh AFP)

Theo thống kê, đã có hơn 230 người đã bị mất nhà cửa và gần 350 người phải đi sơ tán ở khu vực ven biển phía Bắc thành phố Sao Paulo. Hiện nhà chức trách chưa công bố cụ thể số người mất tích hoặc bị thương. Đã có 2 trường hợp may mắn được cứu sống gồm 1 bé trai 2 tuổi và 1 sản phụ đang trong quá trình sinh con.

Tarcisio de Freitas – Thống đốc bang Sao Paulo đã ban bố tình trạng thiên tai, kéo dài 180 ngày, tại 6 thành phố, đồng thời chi 1,5 triệu USD cho các hoạt động cứu hộ cứu nạn.

Tổng thống Luiz Inacio Lula da Silva thông báo kế hoạch thị sát khu vực bị ảnh hưởng thiên tai trong ngày 20-2, đồng thời nhấn mạnh chính quyền các cấp sẽ nỗ lực hết sức để chăm sóc những người bị thương, tìm kiếm những người mất tích, khôi phục hệ thống đường sá, hệ thống điện và viễn thông. 

lulut5.jpg
Thiệt hại do mưa lớn ở Ilhabela, Brazil, ngày 19-2-2023. (Ảnh: Reuters)

Truyền thông địa phương đưa tin thị trấn San Sebastiao là địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất, với lượng mưa lên tới 600mm trong 24 giờ, gấp đôi lượng mưa bình thường trong 1 tháng. Ít nhất 23 người đã thiệt mạng tại thị trấn này. Người đứng đầu thị trấn San Sebastiao, ông Felipe Augusto nhấn mạnh, tình hình tại đây hiện "cực kỳ nghiêm trọng". Lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người còn mắc kẹt tại gần 50 ngôi nhà bị sập do ảnh hưởng của lũ lụt.

Bài liên quan
  • [Infographics] Quy trình chung xử lý nước ăn uống trong mùa lũ lụt
    Mỗi khi lũ lụt xảy ra, người dân vùng ngập lũ thường không có nước sạch để sử dụng. Trong trường hợp không có nước sạch và cũng không có nước mưa thì người dân phải lấy nước ngập và xử lý nước ngập theo đúng quy trình để phòng tránh dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Brazil xảy ra lũ lụt nghiêm trọng