Lũ lụt ở Pakistan khiến hơn 800 người thiệt mạng, phá huỷ hàng chục nghìn ngôi nhà

Minh Trang|26/08/2022 13:00
Theo dõi Môi trường & Cuộc sống trên

Pakistan đã kêu gọi cộng đồng quốc tế cứu trợ do nước này đang phải đối phó với hậu quả của các trận mưa lớn gây lũ lụt từ tháng 7 vừa qua, khiến hơn 800 người thiệt mạng. Dự báo, Pakistan sẽ hứng chịu thêm nhiều trận mưa lớn và lũ lụt trong thời gian tới.

Bộ trưởng liên bang về biến đổi khí hậu Sherry Rehman cho biết trên mạng xã hội Twitter: “Không có tỉnh nào hay Islamabad có thể tự đối phó với thảm họa khí hậu nghiêm trọng này. Cuộc sống đang gặp rủi ro, hàng nghìn người mất nhà và không có lương thực. Cần huy động các đối tác quốc tế hỗ trợ (cho Pakistan)”. Theo bà Rehman, trong số những người thiệt mạng có 326 trẻ em. Chính phủ nước này đang sử dụng tất cả những nguồn lực sẵn có để giúp đỡ các nạn nhân.

mua-lu-o-pakistan.png
Ngập lụt tại Hyderabad, Pakistan ngày 19-8 - Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, ngày 24/8, Cơ quan Quản lý thảm họa quốc gia (NDMA) của Pakistan nhấn mạnh cần có thêm các nguồn tài trợ quốc tế để cứu trợ lũ lụt, phục hồi và tái thiết cơ sở hạ tầng bị hư hỏng.

Các nhân viên cứu hộ của NDMA, các tình nguyện viên, nhiều tổ chức chính phủ và phi chính phủ đã có mặt tại những nơi bị ảnh hưởng. Quân đội cũng đã tiếp cận các khu vực chịu ảnh hưởng của tỉnh Sindh để phân phối nhu yếu phẩm và đẩy nhanh việc thoát nước sau mưa lũ.

Văn phòng Điều phối các Vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) thống kê cho biết, mưa lớn và lũ lụt đã ảnh hưởng đến khoảng 2,3 triệu người ở Pakistan kể từ giữa tháng 6 năm nay, phá hủy ít nhất 95.350 ngôi nhà và làm hư hại hơn 224.100 ngôi nhà. Sindh ở Đông Nam và Balochistan ở Tây Nam là hai trong số các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất của Pakistan.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Lũ lụt ở Pakistan khiến hơn 800 người thiệt mạng, phá huỷ hàng chục nghìn ngôi nhà